MM Mega Market Tiên Phong Trên Con Đường Phát Triển Bền Vững

MM Mega Market Việt Nam (MMVN) đã vinh dự được trao tặng Danh hiệu "Doanh nghiệp xanh TP.HCM năm 2024" do Báo Sài Gòn giải phóng và Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) trao tặng. Sự kiện này đánh dấu nỗ lực không ngừng của MMVN trong hành trình xanh hóa chuỗi cung ứng và hệ thống phân phối trên toàn quốc.

MM Mega Market Tiên Phong Trên Con Đường Phát Triển Bền Vững

MM Mega Market Tiên Phong Trên Con Đường Phát Triển Bền Vững

MM Mega Market là một trong những nhà bán lẻ đầu tiên tại Việt Nam tiên phong ứng dụng các giải pháp xanh, bền vững trong hoạt động kinh doanh. Bằng việc triển khai chiến lược phát triển bền vững, MMVN đã gặt hái nhiều thành công đáng kể trong việc giảm thiểu tác động đến môi trường.

MMVN đã lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời áp mái tại 13 trung tâm trên toàn quốc, sản xuất hơn 5,5 triệu kWh điện, góp phần giảm đáng kể lượng khí thải CO2. Ngoài ra, hệ thống khuếch đại ánh sáng từ mái bằng các ống dẫn sáng và đèn LED tiết kiệm năng lượng cũng giúp giảm 9,748 tấn CO2 tương đương ra môi trường.

Tham gia Liên minh các nhà bán lẻ giảm tiêu thụ túi nilon vào năm 2022, MMVN đã khuyến khích khách hàng sử dụng túi tái sử dụng và túi phân hủy sinh học, giúp giảm lượng túi nilon thải ra môi trường khoảng 10 triệu túi mỗi năm.

MMVN hợp tác chặt chẽ với các đối tác để xây dựng mô hình phân loại và tái chế toàn diện, tăng tỷ lệ tái chế và giảm khai thác tài nguyên thiên nhiên. Rác thải được phân loại ngay tại các trung tâm MM, sau đó vận chuyển đến các điểm tái chế khác nhau.

MMVN hợp tác với Green Connect thực hiện dự án Giảm rác thải hữu cơ, nhằm tận dụng rác thải hữu cơ làm thức ăn cho gà và ấu trùng ruồi lính đen. Dự án đã giúp giảm đến 187 tấn thực phẩm dư thừa mỗi năm.

Ngoài các sáng kiến xanh, MMVN cũng chú trọng các hoạt động cộng đồng trong các lĩnh vực Giáo dục, Môi trường, Sức khỏe và Chia sẻ. Năm 2023, hơn 2.000 nhân viên MMVN đã tham gia các hoạt động thiện nguyện, đóng góp hơn 3.500 giờ làm việc.

Với 21 trung tâm Bán sỉ và Siêu Thị trên toàn quốc, cùng mạng lưới rộng khắp gồm các Trạm Thu mua, Phân phối hàng hóa và Kho giao hàng, MMVN tiếp tục là nhà bán buôn bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam. Công ty cũng hợp tác với gần 4.000 nhân viên, 1.500 nhà cung cấp và hàng trăm hộ nông dân đối tác trên toàn quốc.

MM Mega Market Việt Nam cam kết theo đuổi mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, đóng góp vào xây dựng nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam. Những nỗ lực của MMVN trong hành trình xanh hóa hoạt động kinh doanh không chỉ đem lại lợi ích cho môi trường mà còn khẳng định vị thế là một nhà bán lẻ có trách nhiệm xã hội, luôn đặt sức khỏe của khách hàng và sự phát triển bền vững của cộng đồng lên hàng đầu.