Mở rộng điều tra vụ doanh nghiệp "La 'điên'", bắt Phó chủ tịch và Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Kiến Xương

Trong diễn biến mới nhất của vụ án doanh nghiệp liên quan đến "La 'điên'", cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình đã bắt giữ Phó chủ tịch UBND huyện Kiến Xương và Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện để điều tra về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Mở rộng điều tra vụ doanh nghiệp

Mở rộng điều tra vụ doanh nghiệp "La 'điên'", bắt Phó chủ tịch và Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Kiến Xương

Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố và bắt giữ Phó chủ tịch UBND huyện Kiến Xương, ông Đỗ Xuân Khu, cùng bà Ngô Thị Bích Liên, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện, để điều tra về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Động thái này nằm trong quá trình mở rộng điều tra vụ án doanh nghiệp liên quan đến Nguyễn Sơn La, tức "La 'điên'".

Trước đó, ông Nguyễn Sơn La đã bị bắt giữ về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Theo điều tra ban đầu, La đã móc nối, chi phối cán bộ và cơ quan chức năng để làm trái quy định về đất đai, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

La "điên" từng có tiền án về tội trộm cắp tài sản. Năm 2005, ông ta thành lập Công ty TNHH Mạnh La có trụ sở tại TP Thái Bình và đăng ký hoạt động nhiều ngành nghề khác nhau.

Sau khi La "điên" bị bắt, cơ quan điều tra đã tiếp tục bắt giữ một cán bộ Phòng Tài nguyên Môi trường huyện Kiến Xương, một nguyên cán bộ địa chính xã Minh Quang, huyện Kiến Xương, và ông Bùi Đức Chỉnh, Chủ tịch UBND xã Minh Quang. Tất cả những cá nhân này đều bị điều tra về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Ông Đỗ Xuân Khu là Phó chủ tịch UBND huyện Kiến Xương, có trách nhiệm trong lĩnh vực quản lý đất đai. Bà Ngô Thị Bích Liên là Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện, có thẩm quyền trong việc xét duyệt, cấp phép sử dụng đất.

Hiện tại, cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục mở rộng vụ án để làm rõ hành vi vi phạm của các cá nhân liên quan, cũng như xác định mức độ thiệt hại gây ra cho Nhà nước và người dân.

Vụ án doanh nghiệp "La 'điên'" là một vụ án nghiêm trọng liên quan đến việc lợi dụng chức vụ quyền hạn để trục lợi, gây ảnh hưởng đến trật tự quản lý đất đai và kinh tế trên địa bàn huyện Kiến Xương.

Để đảm bảo tính khách quan và công bằng, cơ quan điều tra đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để thu thập chứng cứ, làm rõ hành vi vi phạm của các đối tượng liên quan.

Cơ quan chức năng cũng đang xem xét trách nhiệm của những cá nhân và đơn vị có liên quan, nhằm ngăn chặn và xử lý nghiêm tình trạng lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Vụ án doanh nghiệp "La 'điên'" tiếp tục được dư luận quan tâm và theo dõi sát sao. Cơ quan điều tra sẽ công bố kết quả điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật, đảm bảo công bằng và nghiêm minh.