Môi giới BĐS công nghiệp: Thu nhập khủng sau những giao dịch tỷ đô

Nghề môi giới BĐS công nghiệp nổi lên như một lĩnh vực hấp dẫn với mức thu nhập ấn tượng lên đến cả tỷ đồng mỗi giao dịch. Tuy nhiên, đằng sau những con số ấn tượng ấy là những thách thức và yêu cầu khắt khe đòi hỏi người làm nghề phải có kiến thức sâu rộng và kỹ năng chuyên môn vững vàng.

Môi giới BĐS công nghiệp: Thu nhập khủng sau những giao dịch tỷ đô

Nghề môi giới BĐS công nghiệp, một lĩnh vực kinh doanh đặc thù và phức tạp, đòi hỏi người làm nghề phải có sự hiểu biết sâu rộng về BĐS và các ngành liên quan như tài chính, ngân hàng, luật và tiếp thị. Thời gian để hoàn thành một giao dịch BĐS công nghiệp khá dài, thường từ 3 đến 6 tháng, thậm chí có những giao dịch kéo dài cả năm. Tuy nhiên, đi kèm với thời gian làm việc kéo dài là mức thu nhập vô cùng hấp dẫn.

"Tôi thường có thu nhập cả trăm triệu đồng/giao dịch, thậm chí có những thương vụ có giá trị rất lớn nên thu nhập cả tỷ đồng", anh Quang, một môi giới BĐS công nghiệp giàu kinh nghiệm, chia sẻ.

Môi giới BĐS công nghiệp: Thu nhập khủng sau những giao dịch tỷ đô

Thu nhập của nhân sự làm việc trong lĩnh vực BĐS công nghiệp bao gồm lương cơ bản, tiền hoa hồng, tiền thưởng doanh số, tiền thưởng KPI,... Đối với nhân viên mới ra trường hoặc ít kinh nghiệm, mức lương dao động từ 12-18 triệu đồng/tháng. Đối với nhân sự giám sát, trưởng phòng, mức lương trung bình từ 20-40 triệu đồng/tháng.

Riêng nhân sự cấp cao, cấp chiến lược, thu nhập có thể lên đến 40-100 triệu/tháng. Đối với nhân sự làm việc tại các công ty nước ngoài, mức thu nhập thậm chí còn cao hơn, lên đến hàng trăm triệu đồng/tháng.

Sau 5 năm miệt mài làm nghề, anh Quang đã sở hữu được một căn nhà tại TP.HCM. Sắp tới, anh có dự định mở công ty chuyên về lĩnh vực BĐS công nghiệp là logistics. Chia sẻ về nghề môi giới BĐS công nghiệp, ông Mai Tiến Nam, Giám đốc Công ty TNHH ICD N.P., cho biết: "Để trở thành nhân sự giỏi trong lĩnh vực này, người lao động phải có kiến thức chuyên sâu về ngành BĐS và các ngành liên quan."

Ngoài ra, yêu cầu ngoại ngữ là rất cao vì khách hàng phần lớn là người nước ngoài. Người theo nghề còn phải giỏi về kỹ năng đàm phán, giao tiếp và thuyết phục khách hàng, kỹ năng tổ chức các hội thảo, xúc tiến đầu tư, kỹ năng chốt khách và chăm sóc khách hàng.

Để hỗ trợ khách hàng và nhà đầu tư hiệu quả, người môi giới BĐS công nghiệp cần thiết lập và vận hành hệ sinh thái BĐS công nghiệp hiệu quả, bao gồm nguồn lao động, nhà cung cấp nguyên vật liệu, vận tải...

Dự báo về thị trường BĐS công nghiệp trong thời gian tới, ông Nam khẳng định: "BĐS công nghiệp vẫn tiếp tục là "cánh chim đầu đàn" dẫn dắt thị trường, giá thuê và tỉ lệ lấp đầy đều tăng, nguồn cung và lực cầu sẽ tăng mạnh, nhất là các sản phẩm đất công nghiệp, nhà xưởng xây sẵn.

Bên cạnh đó sản phẩm nhà kho xây sẵn cho thuê được dự đoán sẽ tăng trưởng mạnh mẽ. Để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ trong lĩnh vực BĐS công nghiệp trong năm 2024, hiện nay có rất nhiều công ty, đại lý tư vấn đầu tư BĐS công nghiệp đang tuyển dụng lượng lớn nhân sự tốt để phục vụ hoạt động kinh doanh.