MTTQ Việt Nam công bố danh sách ủng hộ đồng bào bão số 3

MTTQ Việt Nam đã công bố danh sách bước đầu các tổ chức, cá nhân đã ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3. Đây là động thái minh bạch và nhằm giám sát chặt chẽ việc sử dụng các khoản đóng góp.

MTTQ Việt Nam công bố danh sách ủng hộ đồng bào bão số 3

MTTQ Việt Nam công bố danh sách ủng hộ đồng bào bão số 3

Ngày 13/9, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tiếp nhận 775,5 tỷ đồng ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước cho đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.

Trong số các khoản đóng góp, Bộ Giao thông Vận tải ủng hộ 4 tỷ đồng; Ban Cứu trợ Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh 10 tỷ đồng; Bộ Tư lệnh cảnh vệ - Bộ Công an 500 triệu đồng; Hiệp hội doanh nghiệp, doanh nhân Cựu Chiến binh Việt Nam 2 tỷ đồng.

Ngoài ra, nhiều tổ chức, cá nhân khác cũng đã gửi lời chia sẻ và đóng góp thực phẩm, nhu yếu phẩm trị giá hàng trăm triệu đồng.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến bày tỏ trân trọng và ghi nhận những tấm lòng nhân ái, những nghĩa cử cao đẹp của toàn thể các nhà hảo tâm.

Ông Chiến cũng công bố bước đầu bản sao kê danh sách các tổ chức, cá nhân ủng hộ từ ngày 1/9/2024 đến ngày 10/9/2024 cho toàn xã hội cùng giám sát.

"Với tinh thần công khai minh bạch, Ban Vận động Cứu trợ Trung ương sẽ tiếp tục công bố bản sao kê danh sách chuyển khoản qua ngân hàng và ủng hộ trực tiếp bằng tiền mặt để người dân biết được tình cảm, dòng tiền mình ủng hộ được sử dụng như thế nào", ông Chiến chia sẻ.

Từ số tiền tiếp nhận được, Ban Vận động Cứu trợ Trung ương đã quyết định phân bổ đợt 1 là 388,5 tỷ đồng đến các địa phương bị thiệt hại.

Số kinh phí còn lại, Ban Vận động cứu trợ Trung ương tiếp tục rà soát để phân bổ sớm nhất đến với các địa phương vùng thiệt hại do bão lũ.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến kêu gọi các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tiếp tục lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, hỗ trợ đồng bào vùng bão.

Ông nhấn mạnh khi cơn bão qua đi, người dân sẽ cần rất nhiều nguồn lực để ổn định cuộc sống. Mỗi người cùng sẻ chia, giúp đỡ về tinh thần, vật chất, góp phần cùng với Đảng, Nhà nước nhanh chóng khôi phục sản xuất và đời sống của nhân dân.

Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho biết sẽ luôn đón tiếp các tổ chức, cá nhân đến ủng hộ tại địa chỉ 46 Tràng Thi, Hà Nội vào tất cả các ngày trong tuần.