Mưa bão kinh hoàng quét qua Đồng Tháp, làm hư hại nhiều nhà dân

Một trận mưa giông dữ dội kèm theo lốc xoáy đã càn quét qua địa bàn xã Phong Hòa, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp khiến nhiều ngôi nhà bị tốc mái, bình điện phát nổ gây nguy hiểm cho người dân.

Mưa bão kinh hoàng quét qua Đồng Tháp, làm hư hại nhiều nhà dân

Mưa bão kinh hoàng quét qua Đồng Tháp, làm hư hại nhiều nhà dân

Trận mưa giông kèm lốc xoáy ập đến xã Phong Hòa vào khoảng chiều tối, cuốn theo những cơn gió mạnh và mưa lớn. Sức mạnh của cơn lốc xoáy đã làm tốc mái hàng loạt nhà dân dọc theo quốc lộ 54.

Những tấm tôn mỏng manh bị gió giật tung lên cao, tạo thành những tiếng va chạm mạnh, vang vọng khắp khu vực. Một số cây xanh ven đường cũng không thể chống chọi lại sức gió, bị gãy đổ, đè lên nhiều ngôi nhà và phương tiện đi lại.

Trong số những ngôi nhà bị thiệt hại nặng nề nhất có một dãy nhà trọ gồm nhiều phòng. Cơn lốc xoáy đã cuốn phăng hầu hết mái tôn của dãy nhà, khiến nhiều người dân sống bên trong phải tháo chạy trong hoảng loạn.

Không chỉ làm hư hại nhà cửa, cơn lốc xoáy còn gây nổ một bình điện tại một ngôi nhà khác. Tiếng nổ lớn làm rung chuyển cả khu vực, khiến người dân vô cùng kinh hãi. May mắn là không có thương vong nào xảy ra.

Sau cơn bão, người dân địa phương bắt đầu tiến hành dọn dẹp đống đổ nát và khắc phục những thiệt hại. Các lực lượng chức năng cũng đã có mặt để hỗ trợ người dân và đảm bảo an toàn cho khu vực.

Hiện tại, điện vẫn chưa được khôi phục tại một số khu vực của xã Phong Hòa. Các cơ quan chức năng đang tích cực khắc phục để sớm ổn định đời sống cho người dân.

Trận mưa giông kèm lốc xoáy đã gây ra những thiệt hại đáng kể về tài sản cho người dân xã Phong Hòa. Chính quyền địa phương đang phối hợp với các tổ chức thiện nguyện để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống.

Trong những ngày tới, người dân cần cảnh giác với những diễn biến bất thường của thời tiết, chủ động phòng chống mưa bão, lốc xoáy để đảm bảo an toàn cho tính mạng và tài sản.