Mưa dông kéo dài trên cả nước, nguy cơ lũ quét và ngập úng

Thời tiết mưa dông đang diễn ra trên diện rộng trên khắp cả nước, dự kiến sẽ tiếp tục vào hôm nay (20/7). Người dân cần đề phòng nguy cơ lũ quét, sạt lở đất và ngập úng, đặc biệt tại các khu vực vùng núi và trũng thấp.

Mưa dông kéo dài trên cả nước, nguy cơ lũ quét và ngập úng

Mưa dông kéo dài trên cả nước, nguy cơ lũ quét và ngập úng

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đã đưa ra cảnh báo về tình trạng mưa dông trên diện rộng ở cả nước trong ngày hôm nay (20/7). Mưa dự kiến sẽ kéo dài và tập trung vào chiều tối và đêm, với cục bộ một số nơi có mưa to đến rất to.

Tại khu vực phía Bắc, bao gồm thủ đô Hà Nội, thời tiết sẽ có mây và mưa rào rải rác. Đêm có khả năng xuất hiện mưa to, đi kèm theo giông và sấm sét. Nhiệt độ dự kiến dao động từ 25-27 độ C vào sáng sớm và 31-33 độ C vào ban ngày.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, thời tiết cũng có mây và mưa rào rải rác. Chiều tối có khả năng xuất hiện mưa to và dông, cục bộ một số nơi có mưa rất to. Nhiệt độ dự kiến từ 25-28 độ C vào ban đêm và 31-34 độ C vào ban ngày.

Khu vực phía Nam, bao gồm cả Tây Nguyên, sẽ đón các cơn mưa vừa đến mưa to, và có khả năng xuất hiện dông. Mưa dự kiến sẽ tập trung vào chiều tối và đêm, cục bộ một số nơi có mưa rất to. Nhiệt độ dự kiến từ 20-23 độ C vào ban đêm và 25-28 độ C vào ban ngày.

Cảnh báo đã nêu rõ nguy cơ lũ quét và sạt lở đất ở các tỉnh vùng núi, đồng thời cảnh báo ngập úng ở các khu vực trũng thấp. Người dân tại những khu vực này cần cảnh giác và chủ động ứng phó với các diễn biến bất thường của thời tiết.

* Cập nhật thường xuyên thông tin dự báo thời tiết.

* Tránh di chuyển ra ngoài trời khi mưa to và có giông.

* Đề phòng lũ quét và sạt lở đất ở các khu vực vùng núi.

* Tránh đến các khu vực trũng thấp, dễ ngập úng.

* Chuẩn bị sẵn các biện pháp phòng chống thiên tai.

Các cơ quan chức năng cũng đã đưa ra khuyến cáo cho người dân, đồng thời thành lập các đội cứu hộ để kịp thời ứng phó với tình hình thiên tai xảy ra.