Mưa lốc Bình Phước: Đá trên đồi đổ trúng xe máy, học sinh bị thương

Cơn mưa lớn kèm theo gió giật mạnh tràn qua Bình Phước khiến lở đá trên đồi Dốc Đỏ, gây tai nạn cho một phụ huynh và con đang trên đường đi tổng kết năm học. May mắn là em học sinh chỉ bị thương nhẹ.

Mưa lốc Bình Phước: Đá trên đồi đổ trúng xe máy, học sinh bị thương

Vào sáng sớm ngày 28 tháng 5, một trận mưa lớn kèm theo gió giật mạnh đã đổ bộ vào xã Đăng Hà, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước. Mưa lớn kéo dài trong khoảng một giờ đồng hồ, kèm theo lốc xoáy đã khiến đá trên đồi Dốc Đỏ lở xuống đường.

Trận lốc xoáy cũng làm một cây lớn bật gốc, đổ chắn ngang tuyến đường huyết mạch Sao Bọng - Đăng Hà, nối giữa tỉnh Bình Phước và Lâm Đồng. Sự cố này đã gây ách tắc giao thông nghiêm trọng trên tuyến đường này.

Lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường để di dời cây lớn bị đổ, phân luồng giao thông và khắc phục hậu quả do mưa lốc gây ra. Khoảng 30 phút sau, tuyến đường huyết mạch nối tỉnh Bình Phước và Lâm Đồng đã trở lại bình thường.

Trong thời điểm xảy ra mưa lốc, một phụ huynh đang chở con trên xe máy đi tổng kết năm học thì không may bị đá từ trên đồi Dốc Đỏ sạt lở rơi trúng. Sự cố khiến hai mẹ con ngã xuống đường, trong đó em học sinh bị thương nhẹ.

Em học sinh sau đó đã được người dân xung quanh đưa đến trạm y tế để băng bó vết thương. Rất may, em chỉ bị thương nhẹ và không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tiếp nhận thông tin về sự cố, các ban ngành thuộc UBND huyện Bù Đăng và UBND xã Đăng Hà đã nhanh chóng đến hiện trường để di dời đá và cây bị đổ chắn ngang đường.

Lãnh đạo UBND xã Đăng Hà cho biết, địa phương đang phối hợp với các cơ quan ban ngành để khảo sát, khắc phục thiệt hại do mưa lốc gây ra, đảm bảo an toàn lưu thông cho người dân.

Cơn mưa lốc đã gây ra nhiều thiệt hại cho người dân xã Đăng Hà, trong đó có vụ tai nạn thương tâm khiến một em học sinh bị thương. Rất may, em học sinh chỉ bị thương nhẹ và không ảnh hưởng đến tính mạng.

Hiện tại, tuyến đường huyết mạch nối tỉnh Bình Phước và Lâm Đồng đã thông xe trở lại, lực lượng chức năng đang tiếp tục khắc phục những thiệt hại còn lại do mưa lốc gây ra.