Mưa lớn bất ngờ trút xuống nhiều quận, huyện TP HCM

Sáng sớm nay, nhiều quận, huyện trên địa bàn TP HCM đã đón nhận một cơn mưa lớn bất ngờ, khiến nhiều người không kịp trở tay. Mưa lớn kéo dài trong nhiều giờ, khiến nhiều tuyến đường ngập úng, gây khó khăn cho người dân khi di chuyển.

Mưa lớn bất ngờ trút xuống nhiều quận, huyện TP HCM

Sáng sớm nay, bầu trời TP HCM chuyển dần sang màu xám xịt, mây đen kéo đến và gió mạnh khiến nhiều người cảm thấy bất an. Khoảng 6 giờ sáng, những hạt mưa đầu tiên bắt đầu rơi xuống tại một số quận, huyện như TP Thủ Đức, quận Bình Thạnh, quận Gò Vấp, quận 1. Chỉ trong thời gian ngắn sau đó, mưa lan rộng ra nhiều khu vực khác của thành phố, bao gồm quận 3, 4, 5, 7, 10, Phú Nhuận...

Mưa lớn trút xuống với cường độ lớn, khiến nhiều người đi đường không kịp trở tay. Những người không mang theo áo mưa phải tìm nơi trú ẩn tạm thời hoặc chạy thật nhanh để tránh bị ướt. Giao thông trên nhiều tuyến đường bị ùn tắc do lượng xe cộ tăng cao và tầm nhìn hạn chế.

Mưa lớn bất ngờ trút xuống nhiều quận, huyện TP HCM

Nhiều tuyến đường tại TP HCM ngập úng sau trận mưa lớn.

Theo ghi nhận của Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, vùng mây dông đang phát triển và gây mưa kèm theo dông, sét trên nhiều khu vực của TP HCM. Mưa lớn được dự báo sẽ tiếp tục kéo dài trong vài giờ tới, đồng thời mở rộng sang các khu vực lân cận khác như huyện Bình Chánh, Nhà Bè, Cần Giờ...

Mưa lớn bất ngờ trút xuống nhiều quận, huyện TP HCM

Lượng mưa phổ biến từ 5-15 mm, có nơi trên 20 mm. Trong cơn dông, người dân cần đề phòng lốc, mưa đá và gió giật mạnh khoảng cấp 5-7 (8-17m/giây).

Mưa lớn khiến nhiều cây xanh trên địa bàn TP HCM bị đổ gãy.

Mưa lớn bất ngờ trút xuống nhiều quận, huyện TP HCM

Cơn mưa lớn bất ngờ khiến nhiều cây xanh trên địa bàn TP HCM bị gió quật ngã. Các ngành chức năng đã nhanh chóng có mặt để dọn dẹp, đảm bảo an toàn cho người dân.

Đến khoảng 7 giờ sáng, mưa bắt đầu tạnh dần tại các quận trung tâm. Tuy nhiên, tại một số quận, huyện ngoại thành, mưa vẫn đang tiếp diễn.

Người dân TP HCM đang tích cực dọn dẹp hậu quả sau trận mưa lớn.

Người dân TP HCM đang tích cực dọn dẹp hậu quả sau trận mưa lớn. Các phương tiện bị ngập nước đang được đưa đi sửa chữa, các tuyến đường bị ngập úng đang được lực lượng chức năng tiến hành hút nước.

Cơn mưa lớn bất ngờ sáng nay là lời nhắc nhở người dân về sự thay đổi thất thường của thời tiết trong mùa mưa. Người dân cần thường xuyên cập nhật thông tin dự báo thời tiết để kịp thời ứng phó với những diễn biến xấu của thời tiết, đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình.