Mưa lớn gây lũ lụt nghiêm trọng tại Hà Giang: 2 người tử vong, 2 người mất tích

Mưa lớn kéo dài từ ngày 27-29/9 tại huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang đã gây ra lũ lụt nghiêm trọng, khiến 2 người tử vong, 2 người mất tích và nhiều phương tiện bất chấp nguy hiểm để lưu thông trên quốc lộ 2.

Mưa lớn liên tục trong nhiều ngày đã gây ra lũ lụt kinh hoàng tại huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang. Nước lũ chảy xiết, cuốn theo đất đá và cây cối, tàn phá nhiều nhà cửa, tuyến đường và công trình thủy lợi.

Tính đến chiều ngày 29/9, thống kê ban đầu cho thấy mưa lũ đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng. Hai người đã tử vong, đó là bà T.Th.H. (SN 1971, trú tại thôn Nậm Buông, xã Việt Vinh) và cháu M.T.C. (học sinh lớp 5, trú tại thôn Bản Buốt, xã Đồng Tâm). Ngoài ra, còn có 2 người mất tích, 7 người bị thương và nhiều ngôi nhà, tuyến đường giao thông bị hư hỏng.

Mưa lớn gây lũ lụt nghiêm trọng tại Hà Giang: 2 người tử vong, 2 người mất tích

Mưa lớn gây lũ lụt nghiêm trọng tại Hà Giang: 2 người tử vong, 2 người mất tích

Ước tính thiệt hại do mưa lũ tại huyện Bắc Quang lên tới khoảng 13,5 tỉ đồng, bao gồm hư hỏng nhà cửa, tuyến đường, hoa màu và các công trình thủy lợi.

Đặc biệt nghiêm trọng, vào sáng ngày 29/9, nước lũ đã tràn qua quốc lộ 2, đoạn qua xã Việt Vinh, gây ra tình trạng ùn tắc giao thông. Dù nước lũ chảy cuồn cuộn, một số phương tiện vẫn bất chấp nguy hiểm để lưu thông trên tuyến đường này.

Ngoài ra, mưa lớn còn gây ra vụ sạt lở đất trên quốc lộ 2, đoạn qua xã Việt Vinh, vùi lấp 4 ngôi nhà, 1 xe khách, 2 xe con và 2 xe tải. Vụ sạt lở khiến 1 người tử vong, 1 người mất tích và 4 người bị thương.

Lực lượng chức năng đã nhanh chóng huy động hàng trăm người để tìm kiếm nạn nhân nghi còn mất tích và di dời các hộ dân trong khu vực sạt lở đến nơi an toàn.

Trước tình hình mưa lũ nghiêm trọng, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng đã đưa ra lời cảnh báo và khuyến cáo người dân không nên lưu thông trên các tuyến đường ngập sâu và có nguy cơ sạt lở. Đồng thời, người dân cần theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết và chủ động các biện pháp phòng tránh lũ quét, sạt lở.

Những trận mưa lớn kéo dài đã gây ra những hậu quả nặng nề cho huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang. Chính quyền và các cơ quan chức năng địa phương đang nỗ lực khắc phục hậu quả và hỗ trợ người dân khắc phục khó khăn.