Mưa lớn gây ngập nhiều tuyến đường tại TPHCM, người dân vất vả di chuyển

Cơn mưa lớn bất ngờ đổ xuống từ đầu giờ chiều 31/5 đã khiến nhiều tuyến đường tại TPHCM ngập trong biển nước, gây khó khăn cho người dân trong việc di chuyển. Dự báo, mưa vẫn sẽ tiếp diễn trong những giờ tới với khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Mưa lớn gây ngập nhiều tuyến đường tại TPHCM, người dân vất vả di chuyển

Từ đầu giờ chiều nay (31/5), một cơn mưa lớn đã bất ngờ đổ xuống tại nhiều khu vực của TPHCM, khiến nhiều tuyến đường chìm trong biển nước. Theo ghi nhận của ứng dụng UDI Maps của Công ty TNHH MTV Thoát nước Đô Thị TPHCM, tính đến 15 giờ chiều, nhiều tuyến đường đã bị ngập nặng.

Một số tuyến đường bị ngập nặng gồm Nguyễn Duy Trinh, Đỗ Xuân Hợp, Quốc Hương, Dương Văn Cam, Đặng Thị Rành (TP Thủ Đức), Ung Văn Khiêm (quận Bình Thạnh),... Nước ngập khiến giao thông qua lại các tuyến đường này trở nên khó khăn, người dân phải vất vả tìm cách di chuyển.

Mưa lớn gây ngập nhiều tuyến đường tại TPHCM, người dân vất vả di chuyển

Theo thông tin từ Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, vùng mây dông đang phát triển và gây mưa kèm theo dông, sét tại nhiều khu vực trong thành phố, bao gồm các quận huyện Cần Giờ, Nhà Bè, Bình Chánh, Củ Chi, TP Thủ Đức, và các quận 1, 6, 7, 8, 10, 11, Bình Tân, Tân Phú, Bình Thạnh.

Cơ quan khí tượng dự báo trong khoảng 0-3 giờ tới, mây dông sẽ tiếp tục gây mưa rào, kèm theo dông và sét tại các khu vực này, trước khi mở rộng ra toàn thành phố. Lượng mưa được dự báo phổ biến từ 20-50 mm, có nơi trên 50 mm. Trong cơn dông, người dân cần đề phòng khả năng xảy ra lốc, mưa đá và gió giật mạnh cấp 5-7 (tương đương vận tốc 8-17 m/s).

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cũng đưa ra dự báo thời tiết Nam Bộ trong ngày hôm nay. Theo đó, thời tiết toàn miền sẽ có mây, ban ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Nhiệt độ thấp nhất trong ngày từ 24-27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Để đảm bảo an toàn trong thời tiết mưa dông, người dân TPHCM được khuyến cáo nên hạn chế ra ngoài nếu không thực sự cần thiết. Trường hợp phải di chuyển, người dân cần chú ý quan sát tình hình mưa ngập và tìm đường an toàn để đi. Ngoài ra, người dân cũng cần đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh, tìm nơi an toàn để trú ẩn khi có dấu hiệu thời tiết bất thường.