Mưa lớn ngập sâu, hàng nghìn xe dắt bộ giờ cao điểm

Trận mưa lớn kéo dài hơn 4 giờ sáng nay đã khiến nhiều tuyến đường ở phía Tây Nam thành phố Hà Nội ngập sâu gần 1 mét, gây ùn ứ nghiêm trọng, hàng nghìn xe phải dắt bộ trong giờ cao điểm sáng.

Mưa lớn ngập sâu, hàng nghìn xe dắt bộ giờ cao điểm

Mưa lớn ngập sâu, hàng nghìn xe dắt bộ giờ cao điểm

Sáng ngày 22 tháng 8, một trận mưa lớn kéo dài hơn 4 giờ đã trút xuống địa bàn thành phố Hà Nội, khiến nhiều tuyến đường ở các quận Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hà Đông và Nam Từ Liêm ngập sâu trong nước. Theo ghi nhận của phóng viên, mực nước ngập tại một số tuyến đường lên tới gần 80 cm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông.

Những tuyến đường bị ngập nặng nhất bao gồm: đường Nguyễn Trãi, đường Nguyễn Xiển, đường Vành đai 3, đường Giải Phóng, đường Trường Chinh, đường Láng và đường Lê Văn Lương. Nước ngập sâu khiến nhiều xe ô tô và xe máy phải dắt bộ, trong khi một số xe bị chết máy do ngập nước.

Tình trạng ngập lụt đã gây ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng vào giờ cao điểm buổi sáng, khiến nhiều người đi làm và đi học gặp khó khăn. Tại một số điểm ngập sâu, lực lượng chức năng đã phải hỗ trợ người dân dắt xe và chỉ đạo giao thông.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trận mưa lớn này là do ảnh hưởng của một rãnh áp thấp hoạt động trên khu vực Bắc Bộ. Dự báo trong những giờ tới, mưa sẽ vẫn tiếp tục diễn ra trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Người dân sinh sống và làm việc tại các khu vực ngập lụt được khuyến cáo nên chủ động di chuyển đến nơi an toàn, tránh đi lại qua những tuyến đường bị ngập. Cần đặc biệt cẩn thận khi đi qua các vùng nước sâu, tránh để nước ngập vào xe gây nguy hiểm.

Các cơ quan chức năng cũng đang tích cực triển khai các biện pháp để khắc phục tình trạng ngập lụt, trong đó có việc bơm nước và疏 thông cống rãnh. Người dân cần phối hợp với các cơ quan chức năng để đảm bảo an toàn và tránh gây ra ùn tắc giao thông trong thời gian mưa lớn.

Ngoài ra, người dân cũng nên chủ động theo dõi thông tin dự báo thời tiết để kịp thời ứng phó với những diễn biến bất thường của thời tiết. Tránh đi lại khi mưa lớn, đặc biệt là vào giờ cao điểm, để đảm bảo an toàn cho bản thân và người khác.

Trong trường hợp khẩn cấp, người dân có thể liên hệ với các lực lượng cứu hộ qua số điện thoại 113 hoặc 112 để được hỗ trợ kịp thời. Chúc các bạn luôn an toàn trước những đợt mưa lớn bất thường trong thời gian tới.