Mưa lớn tại Hà Nội: Nhiều trường học điều chỉnh hoạt động để đảm bảo an toàn cho học sinh

Trong bối cảnh mưa lớn và ngập úng tại Hà Nội, nhiều trường học đã có những điều chỉnh linh hoạt trong hoạt động để đảm bảo an toàn cho học sinh. Các trường phổ thông chuyển sang hình thức học trực tuyến, còn trường mầm non mở cửa đón phụ huynh sớm để tránh ùn tắc giao thông và ngập úng.

Mưa lớn tại Hà Nội: Nhiều trường học điều chỉnh hoạt động để đảm bảo an toàn cho học sinh

Mưa lớn tại Hà Nội: Nhiều trường học điều chỉnh hoạt động để đảm bảo an toàn cho học sinh

**1.** Trước cảnh báo ngập lụt của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, Trường Tiểu học Nguyễn Siêu (Hà Nội) đã thông báo cho học sinh toàn trường nghỉ học từ 13h30 chiều 10/9. Nhà trường đưa ra quyết định này nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh trong quá trình di chuyển từ trường về nhà trong điều kiện thời tiết xấu.

**2.** Trường Tiểu học Nguyễn Siêu cho phép các gia đình tự sắp xếp và liên hệ với giáo viên để đón con sớm tại trường. Đối với học sinh đi xe buýt của trường, giáo viên phụ trách sẽ liên lạc với phụ huynh học sinh để thống nhất thời gian đón trả.

**3.** Tất cả các câu lạc bộ của Trường Tiểu học Nguyễn Siêu cũng sẽ dừng hoạt động trong chiều 10/9. Nhà trường lưu ý, đối với những trường hợp không thể đón con sớm, trường sẽ quản lý và trả học sinh về nhà theo quy định.

**4.** Không chỉ Trường Tiểu học Nguyễn Siêu, một trường mầm non ở quận Thanh Xuân cũng phát thông báo tới phụ huynh về việc đảm bảo an toàn cho trẻ trong thời tiết mưa lớn.

**5.** Trường mầm non này vẫn tổ chức đầy đủ các hoạt động nhưng mở cửa để phụ huynh đón con sớm, bắt đầu từ 15h30. Phụ huynh có thể căn cứ vào tình hình thực tế để sắp xếp thời gian đón con, đảm bảo an toàn cho trẻ và thuận tiện cho việc di chuyển.

**6.** Anh Hà Trung, một phụ huynh ở quận Thanh Xuân, cho biết, chiều nay, anh sẽ chủ động đi đón con học mầm non sớm để yên tâm hơn, mặc dù nhà trường có chủ động thông báo cho nghỉ sớm hay không.

**7.** Để ứng phó với tình hình mưa bão, ngập úng diễn biến phức tạp, Trường THCS Ngoại ngữ (thuộc Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN) đã chuyển đổi hình thức học tập từ trực tiếp sang trực tuyến.

**8.** Hình thức học trực tuyến sẽ được áp dụng từ ngày 11/9 cho đến khi có thông báo mới. Nhà trường yêu cầu phụ huynh đảm bảo cho học sinh có thiết bị học tập sẵn sàng, kết nối internet ổn định và không gian học tập yên tĩnh.

**9.** Học sinh lưu ý tuân thủ nội quy học tập trực tuyến và liên lạc với gia đình, giáo viên khi cần hỗ trợ.

**10.** Nhà trường mong muốn các thầy cô giáo, học sinh và phụ huynh chú ý di chuyển cẩn trọng, đảm bảo an toàn và giữ gìn sức khỏe trong điều kiện thời tiết phức tạp hiện nay.

**11.** Không chỉ Trường THCS Ngoại ngữ, Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ - ĐHQGHN và Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN cũng chuyển phương thức học tập sang hình thức trực tuyến vào chiều 10/9.