Mưa Lớn Tiến Về Hà Nội, Mực Nước Sông Hồng Đạt Đỉnh

Một vùng mây đối lưu mạnh đang di chuyển từ Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh về Hà Nội, dự báo sẽ mang theo mưa rào và giông vào trưa và đầu giờ chiều nay. Mực nước sông Hồng tại Hà Nội cũng đang ở mức báo động, khiến tình trạng ngập lụt ở các khu vực ven sông trở nên nghiêm trọng.

Mưa Lớn Tiến Về Hà Nội, Mực Nước Sông Hồng Đạt Đỉnh

Mưa Lớn Tiến Về Hà Nội, Mực Nước Sông Hồng Đạt Đỉnh

Vùng mây đối lưu phát triển mạnh đang tiến về phía Hà Nội, dự kiến sẽ gây mưa rào và giông vào trưa và đầu giờ chiều nay (11/9). Nguy cơ xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh trong cơn giông.

Mực nước sông Hồng tại Hà Nội được dự báo sẽ đạt đỉnh vào trưa nay, vượt báo động 2 khoảng 30cm, đạt 10,8m. Tình trạng ngập lụt ở các khu vực ven sông sẽ trở nên nghiêm trọng vào buổi chiều do mực nước các sông đang cao. Trong khi đó, lũ trên sông Thái Bình tiếp tục tăng và có thể đạt đỉnh vào ngày mai.

Trong 12 đến 24 giờ tiếp theo, lũ trên sông Hồng tại Hà Nội sẽ xuống chậm và ở dưới mức báo động 2 tại khu vực Long Biên, Hà Nội.

Sáng 11/9, các cơ quan chức năng đã di dời hàng nghìn hộ dân khỏi các khu vực có nguy cơ ngập lụt ở Hà Nội. Trong đó, quận Bắc Từ Liêm di dời 836 hộ dân, quận Tây Hồ di dời 214 hộ dân, quận Hoàn Kiếm di dời 46 hộ dân. Ngoài ra, các địa phương khác như Huyện Ứng Hòa, Đông Anh, Đan Phượng, Thạch Thất cũng đã hỗ trợ nhiều hộ dân tránh lũ.

Đêm qua và sáng nay, mưa lớn đã xảy ra tại nhiều nơi ở Bắc Bộ, bao gồm đồng bằng, Đông Bắc, Hòa Bình và Bắc Trung Bộ. Lượng mưa tại một số địa phương vượt quá 100mm, như Ba Sao (Hà Nam) và Quế Võ (Bắc Ninh). Dự báo, mưa lớn sẽ tiếp tục diễn ra tại nhiều khu vực của Bắc Bộ trong ngày và đêm nay.

Trong mưa giông, có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh tại nhiều địa phương. Cần lưu ý đến các cảnh báo thời tiết và chủ động phòng tránh trong trường hợp cần thiết.

Chiều và tối nay, mưa rào và giông rải rác sẽ xuất hiện tại các khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ. Lượng mưa từ 10-30mm, cục bộ có nơi trên 60mm.

Ngày và đêm 12/9, mưa rào và giông rải rác sẽ tiếp tục diễn ra tại đồng bằng Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ. Cần cập nhật thường xuyên các thông tin dự báo thời tiết để chủ động phòng tránh mưa lớn và ngập lụt.

Người dân cần theo dõi chặt chẽ các thông tin dự báo thời tiết và cảnh báo thiên tai, chủ động phòng tránh mưa lớn, ngập lụt và lốc sét. Khi xảy ra mưa lớn, hãy hạn chế ra khỏi nhà, di chuyển đến nơi an toàn và tuân thủ hướng dẫn của các cơ quan chức năng.