Mưa lớn tiếp tục diễn biến phức tạp tại Việt Bắc và Tây Bắc

Trong hai ngày 1-2/8, các tỉnh Việt Bắc và Tây Bắc vẫn là tâm điểm của đợt mưa lớn diễn ra trên diện rộng ở vùng núi và trung du Bắc Bộ. Mưa to đến rất to tiếp tục đe dọa các khu vực này, gây ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của người dân.

Mưa lớn tiếp tục diễn biến phức tạp tại Việt Bắc và Tây Bắc

Mưa lớn tiếp tục diễn biến phức tạp tại Việt Bắc và Tây Bắc

Các tỉnh Việt Bắc gồm Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên và Tây Bắc gồm Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái tiếp tục hứng chịu mưa lớn trong những ngày đầu tháng 8. Đêm qua và sáng sớm nay (1/8), khu vực này đã trải qua mưa vừa, dông và cục bộ có mưa to đến rất to.

Dự báo từ sáng 1/8 đến ngày 2/8, khu vực Tây Bắc và Việt Bắc tiếp tục hứng chịu mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-80mm, có nơi trên 200mm. Từ đêm 2/8, mưa lớn ở khu vực này có xu hướng giảm dần.

Trong khi đó, khu vực đồng bằng Bắc Bộ hôm nay nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ, nhiệt độ cao nhất 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Tại Hà Nội, hôm nay có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to. Gió nam đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-28 độ, nhiệt độ cao nhất 30-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Dự báo trong nhiều ngày tới, miền Bắc tiếp tục duy trì hình thái thời tiết có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trời nắng gián đoạn. Riêng khu vực Hà Nội, mưa vẫn tiếp diễn trong những ngày tới.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế hôm nay ngày nắng gián đoạn, ít mưa. Riêng phía Nam chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ, nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, có nơi nắng nóng. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 34-36 độ, có nơi trên 36 độ, phía Nam 32-34 độ.

Tây Nguyên hôm nay có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ, nhiệt độ cao nhất 28-31 độ, có nơi trên 32 độ.

Nam Bộ hôm nay ngày nắng, miền Đông có nơi nắng nóng. Chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ, nhiệt độ cao nhất 32-35 độ, riêng miền Đông có nơi trên 35 độ.

Cơ quan khí tượng nhận định, từ khoảng 3/8, mưa sẽ gia tăng ở Tây Nguyên và Nam Bộ, cục bộ có mưa vừa đến mưa to. Đợt mưa này dự kiến sẽ gây ảnh hưởng đáng kể đến các hoạt động sản xuất, giao thông và đời sống người dân trong khu vực.