Mưa Lũ Hoành Hành Phía Bắc, Hàng Ngàn Hộ Dân Bị Cô Lập, Thất Thủng Liên Lạc

Những trận mưa to liên tục trong những ngày gần đây đã gây ra tình trạng sạt lở, ngập lụt nghiêm trọng tại nhiều tỉnh thành phía Bắc, khiến hàng nghìn hộ dân rơi vào cảnh khốn đốn, bị cô lập, mất điện, mất sóng điện thoại và mất mát tài sản.

Mưa Lũ Hoành Hành Phía Bắc, Hàng Ngàn Hộ Dân Bị Cô Lập, Thất Thủng Liên Lạc

Mưa Lũ Hoành Hành Phía Bắc, Hàng Ngàn Hộ Dân Bị Cô Lập, Thất Thủng Liên Lạc

Tỉnh Lai Châu ghi nhận lượng mưa cực lớn, gây ra sạt lở nghiêm trọng tại Quốc lộ 4D, đoạn qua thị trấn Nậm Nhùn. Hơn 100 hộ dân tại các xã Pa Ham, Pa Vệ Sủ và Nậm Sỏ bị cô lập do sạt lở.

Tại Lào Cai, mưa lớn đã cuốn trôi nhiều nhà cửa, làm hư hỏng nghiêm trọng các tuyến đường giao thông. Hơn 2.000 hộ dân tại các huyện Sa Pa, Bát Xát và Mường Khương bị mất điện.

Sơn La cũng chịu ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ. Sạt lở xảy ra trên nhiều tuyến đường, trong đó có Quốc lộ 37 và 43, cô lập nhiều bản làng. Hơn 1.500 hộ dân tại các huyện Mường La, Thuận Châu và Mai Sơn bị mất nước sinh hoạt.

Yên Bái đối mặt với ngập lụt nghiêm trọng. Hơn 3.000 hộ dân tại các huyện Trạm Tấu, Lục Yên và Văn Yên bị ngập sâu trong nước, gây thiệt hại lớn về tài sản.

Tỉnh Tuyên Quang cũng bị mưa lũ tàn phá. Sạt lở trên Quốc lộ 254, đoạn qua huyện Na Hang, khiến giao thông bị tê liệt. Hơn 1.000 hộ dân tại các huyện Na Hang, Chiêm Hóa và Lâm Bình bị mất sóng điện thoại.

Hà Giang, Bắc Kạn, Cao Bằng và Thái Nguyên cũng chịu ảnh hưởng của mưa lũ. Nhiều tuyến đường bị ngập lụt, sạt lở, khiến giao thông đình trệ. Hàng nghìn hộ dân tại các tỉnh này bị thiệt hại về nhà cửa, hoa màu và vật nuôi.

Chính quyền địa phương đã huy động lực lượng để khắc phục hậu quả mưa lũ, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng. Quân đội và công an đã được triển khai để giải cứu người dân bị mắc kẹt,疏通 đường giao thông.

Các đoàn thể xã hội cũng tích cực tham gia hỗ trợ người dân vùng lũ. Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã chuyển hàng chục tấn nhu yếu phẩm, gồm lương thực, nước uống, thuốc men và vật dụng thiết yếu đến các tỉnh bị ảnh hưởng.

Mưa lũ đang tiếp diễn tại phía Bắc, dự báo tình hình sẽ còn diễn biến phức tạp. Các tỉnh thành cần đề cao cảnh giác, chủ động ứng phó để giảm thiểu thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Người dân vùng lũ được khuyến cáo nghiêm ngặt tuân thủ các biện pháp phòng tránh thiên tai, theo dõi sát thông tin dự báo thời tiết và chỉ đạo của chính quyền địa phương để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình.