Mưa lũ kinh hoàng tại Điện Biên: 7 người chết và mất tích, thiệt hại nặng nề

Mưa lớn kéo dài đã gây ra lũ quét bất ngờ tại xã vùng núi Mường Pồn, tỉnh Điện Biên, khiến ít nhất 7 người thương vong và gây ra thiệt hại lớn về cơ sở hạ tầng và nhà cửa.

Mưa lũ kinh hoàng tại Điện Biên: 7 người chết và mất tích, thiệt hại nặng nề

Mưa lũ kinh hoàng tại Điện Biên: 7 người chết và mất tích, thiệt hại nặng nề

Đêm 24-7, mưa lớn kéo dài đã gây ra lũ quét bất ngờ tại xã Mường Pồn, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Lũ quét dữ dội đã cuốn trôi 10 ngôi nhà, làm sập 8 nhà và làm hư hại khoảng 100 ngôi nhà khác.

Hậu quả của lũ quét vô cùng thương tâm, khiến 7 người tử vong và mất tích. Ông Ngô Xuân Chinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Điện Biên, cho biết 2 người đã thiệt mạng và 5 người hiện đang mất tích. Ngoài ra, lũ quét còn khiến 2 người bị thương.

Thiệt hại về cơ sở hạ tầng cũng rất nặng nề. Quốc lộ 12, đoạn qua địa phận bản Lĩnh, xã Mường Pồn bị hư hỏng, chia cắt. Khoảng 40 ha lúa bị hư hỏng do lũ quét.

Trước tình hình mưa lớn vẫn tiếp diễn trên diện rộng, huyện Điện Biên đã tăng cường cảnh báo nguy cơ xảy ra sạt lở đất và lũ quét. Các lực lượng chức năng đang khẩn trương tìm kiếm những người mất tích và khắc phục hậu quả mưa lũ.

Chính quyền địa phương đã kêu gọi người dân chủ động sơ tán đến nơi an toàn, đồng thời hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại về nhà cửa và tài sản. Các đoàn thể và tổ chức từ thiện cũng đang tích cực hỗ trợ vật chất và tinh thần cho những người bị ảnh hưởng.

Theo Đài khí tượng thủy văn tỉnh Điện Biên, mưa lớn sẽ tiếp tục diễn ra trong nhiều giờ tới. Cảnh báo nguy cơ xảy ra sạt lở đất và lũ quét vẫn ở mức cao. Người dân cần cảnh giác và chủ động phòng tránh để đảm bảo an toàn.

Thảm kịch mưa lũ tại Điện Biên một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về những rủi ro tiềm ẩn do biến đổi khí hậu. Cần có những biện pháp phòng ngừa và ứng phó hiệu quả để hạn chế thiệt hại và bảo vệ tính mạng người dân trước những thiên tai khắc nghiệt.