Mưa rào và dông nhiều nơi trên cả nước trong hôm nay và ngày mai

Hầu hết các khu vực trên cả nước tiếp tục đón mưa rào và dông trong hôm nay (19/7), đặc biệt là vào chiều tối và đêm. Một số nơi có khả năng mưa to đến rất to, kèm theo sấm sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Mưa rào và dông nhiều nơi trên cả nước trong hôm nay và ngày mai

Mưa rào và dông nhiều nơi trên cả nước trong hôm nay và ngày mai

Ngày 19/7, hầu hết các khu vực trên cả nước đều có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Nam Bộ, Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Tây Bắc Bộ có mưa vào chiều tối và đêm, riêng Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa to vào sáng và đêm.

Khu vực phía Đông Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác sáng và đêm nay (19/7), cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 24 độ, cao nhất 30-33 độ.

Phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi vào ban ngày, nắng gián đoạn, chiều và đêm nay có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Tương tự như Đông Bắc Bộ, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ dao động trong khoảng 24-27 độ và 29-32 độ.

Tại Hà Nội, hôm nay có lúc có mưa rào và dông. Gió đông nam cấp 2-3, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ, cao nhất 31-33 độ.

Ngày mai (20/7), miền Bắc tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, tập trung vào chiều tối và đêm.

Khu vực từ Thanh Hóa – Hà Tĩnh hôm nay có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió đông nam cấp 2-3, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ dao động trong khoảng 25-28 độ và 30-33 độ.

Từ Quảng Bình đến Bình Thuận có nắng gián đoạn, riêng chiều và tối nay có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió tây nam cấp 2-3, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 26-29 độ vào ban đêm và 31-34 độ vào ban ngày.

Tây Nguyên ban ngày ít mưa, nắng gián đoạn, vào chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Tương tự các khu vực khác, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ, cao nhất 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Nam Bộ ban ngày ít mưa, nắng gián đoạn, chiều tối và đêm nay có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Gió tây nam cấp 2-3, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 21-24 độ vào ban đêm và 29-32 độ vào ban ngày, có nơi trên 32 độ.

Dự báo trong những ngày tới, Tây Nguyên, Nam Bộ và Nam Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Người dân cần chú ý theo dõi diễn biến thời tiết và có các biện pháp phòng tránh mưa bão kịp thời.