Mưa tiễn biệt cô học trò bé nhỏ ra đi mãi mãi

Trong tang lễ tiễn biệt em Cao Khánh L., học sinh lớp 6A8 Trường THCS Tân Triều, những hạt mưa bất chợt đổ xuống như lời chia buồn với cô học trò nhỏ đã mãi mãi ra đi.

Mưa tiễn biệt cô học trò bé nhỏ ra đi mãi mãi

Khoảng 7h25, đoàn xe tang chầm chậm đưa linh cữu em Cao Khánh L. đi qua khu vực cổng Trường THCS Tân Triều. Trời đổ mưa nhẹ, nhưng không thể ngăn được bước chân của ban lãnh đạo nhà trường, các thầy cô giáo, hội phụ huynh và học sinh đứng thành hai hàng dài bên đường để tiễn đưa em.

Khi chiếc xe tang chầm chậm đi qua hàng học sinh, những ánh mắt dõi theo đến tận khi xe khuất dần. Tất cả đều đau xót trước sự ra đi quá đỗi đột ngột của cô học trò nhỏ. Em Cao Khánh L. đã mãi mãi nhắm mắt xuôi tay vào sáng ngày 24/5 tại nhà riêng sau nhiều tháng chống chọi với căn bệnh ung thư não.

Mưa tiễn biệt cô học trò bé nhỏ ra đi mãi mãi

Chia sẻ với VietNamNet, bà Phạm Thị Hồng Yến, Hiệu trưởng Trường THCS Tân Triều, bày tỏ niềm đau xót trước sự ra đi của cô học trò ngoan ngoãn và học giỏi. Hoàn cảnh của em L. vô cùng đáng thương khi bố mất sớm vì căn bệnh hiểm nghèo từ lúc em mới 2 tuổi. Em sống cùng mẹ và chị gái (cũng là học sinh) trong căn nhà cấp 4 chật hẹp chưa đầy 20m2.

Mẹ của em L. là lao động tự do, thu nhập bấp bênh. Ông bà nội ở gần rất thương cháu nhưng tuổi cao, sức yếu, kinh tế khó khăn nên không thể giúp đỡ nhiều. Cuối tháng 10/2023, em L. có những dấu hiệu bất thường về sức khỏe và được gia đình đưa đi kiểm tra thì phát hiện bị K não.

Nhận thấy sự khó khăn của gia đình, nhà trường đã phối hợp với ban phụ huynh vận động quyên góp ủng hộ để hỗ trợ gia đình lo cho em. Đến nay, đã có hơn 115 triệu đồng được trao tặng cho gia đình của em L. Tuy nhiên, sự ra đi quá sớm của em khiến tất cả đều vô cùng xót thương.

Theo bà Yến, việc tiễn đưa em L. được sắp xếp diễn ra trong thời gian ngắn để không ảnh hưởng đến quá trình học tập của các học sinh tại trường. Trước đó, nắm được thông tin về bệnh tình và hoàn cảnh của em L., các thầy cô giáo và phụ huynh học sinh đã chung tay hỗ trợ, chia sẻ với gia đình em.

Trong nỗi buồn mất mát, nhà trường và cộng đồng vẫn nuôi hy vọng vào những điều tốt đẹp sẽ đến với mẹ và chị gái của em L. Mong rằng những khó khăn mà họ phải trải qua sẽ sớm được san sẻ và cả hai sẽ vượt qua được những nỗi đau này.