Mưa to làm gãy nhánh cây xà cừ, đè bẹp 4 ô tô và khiến một giáo viên bị thương nặng

Sự việc xảy ra vào sáng nay tại Trung tâm GDNN-GDTX huyện Hà Trung, Thanh Hóa khiến một giáo viên bị đa chấn thương và 4 ô tô bị hư hỏng nặng.

Mưa to làm gãy nhánh cây xà cừ, đè bẹp 4 ô tô và khiến một giáo viên bị thương nặng

Mưa to làm gãy nhánh cây xà cừ, đè bẹp 4 ô tô và khiến một giáo viên bị thương nặng

Vào khoảng 10h30 sáng nay, tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đã xảy ra một vụ việc khiến một giáo viên bị thương nặng và 4 ô tô bị đè bẹp.

Vào thời điểm xảy ra sự việc, một cô giáo dạy môn Văn đang đi dưới sân trường thì bất ngờ bị một nhánh cây xà cừ khổng lồ rơi xuống đè trúng. Nhánh cây này có đường kính khoảng một người ôm, bất ngờ gãy gập và đè bẹp cả người cô giáo xuống đất.

Mưa to làm gãy nhánh cây xà cừ, đè bẹp 4 ô tô và khiến một giáo viên bị thương nặng

Mưa to làm gãy nhánh cây xà cừ, đè bẹp 4 ô tô và khiến một giáo viên bị thương nặng

Cùng lúc đó, nhánh cây cũng đè trúng 4 chiếc ô tô đang đỗ trong sân Trung tâm GDNN-GDTX Hà Trung, khiến những chiếc xe hư hỏng nặng. Phía trước những chiếc ô tô bị hư hỏng hoàn toàn, phần kính chắn gió vỡ nát, thân xe móp méo.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo nhà trường đã nhanh chóng đưa cô giáo bị thương đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên cô giáo đã được chuyển tuyến lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa để tiếp tục điều trị.

Theo thông tin từ Trung tâm GDNN-GDTX huyện Hà Trung, hiện tại nhà trường đang tập trung sơ cứu cho cô giáo bị thương và xử lý cành cây gãy để đưa những chiếc xe bị hư hỏng ra ngoài. Nguyên nhân khiến nhánh cây xà cừ gãy vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Sự việc này một lần nữa cho thấy mối nguy hiểm tiềm ẩn từ những cây xanh trong trường học, đặc biệt là trong những ngày mưa gió. Nhà trường cần thường xuyên kiểm tra, giám sát tình trạng của các cây xanh trong khuôn viên để kịp thời phát hiện và xử lý những cây có nguy cơ gãy đổ. Đồng thời, cần có các biện pháp bảo vệ học sinh và giáo viên khỏi những nguy cơ tai nạn liên quan đến cây xanh như lắp đặt lưới an toàn, di dời cây nguy hiểm ra khỏi khu vực trường học...

Để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên, nhà trường cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để tiến hành kiểm tra, rà soát tất cả các cây xanh trong khuôn viên, kịp thời chặt bỏ những cây đã già cỗi, có dấu hiệu mục ruỗng hoặc có nguy cơ gãy đổ. Ngoài ra, nhà trường cũng nên tăng cường tuyên truyền, giáo dục cho học sinh và giáo viên về những nguy cơ tiềm ẩn từ cây xanh, đặc biệt là trong những ngày mưa gió.

Đồng thời, nhà trường cần xây dựng phương án ứng phó với những tình huống cây xanh gãy đổ, đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên. Phương án này nên được phổ biến rộng rãi để mọi người trong trường đều nắm rõ và chủ động thực hiện khi có sự cố xảy ra.

Ngoài ra, nhà trường cũng cần tiến hành tu sửa, nâng cấp hệ thống thoát nước trong khuôn viên để tránh tình trạng ngập úng, tạo điều kiện thuận lợi cho cây xanh phát triển khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, nhà trường nên phối hợp với chính quyền địa phương để có những biện pháp bảo vệ cây xanh trong khuôn viên trường học trước những tác động của thiên nhiên, như lắp đặt hệ thống chống sét, chống gió bão.

Việc đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên trong trường học là trách nhiệm của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. Nhà trường cần chủ động phối hợp với các bên liên quan để tạo nên một môi trường học tập an toàn, lành mạnh cho học sinh và giáo viên.