Mức lương "khủng" lên đến 125 triệu đồng/tháng: Người lao động dễ dàng tìm kiếm việc làm qua Nghị định 70

Cổng thông tin của Trung tâm Dịch vụ việc làm TPHCM đang tuyển dụng nhiều vị trí với mức lương hấp dẫn. Đơn cử như vị trí Quản lý thiết kế nhà ga hàng hóa sân bay Long Thành có mức lương lên đến 125 triệu đồng/tháng.

Mức lương

Theo Nghị định 70/2023/NĐ-CP, các doanh nghiệp phải đăng tuyển công khai lao động Việt vào các vị trí việc làm trước khi được phép tuyển lao động là người nước ngoài. Để đáp ứng nhu cầu này, Trung tâm Dịch vụ việc làm TPHCM đã đăng tải công khai nhiều thông tin tuyển dụng hấp dẫn với mức lương cao.

Đăng nhập mục "Tuyển dụng theo Nghị định 70" trên cổng thông tin của Trung tâm Dịch vụ việc làm TPHCM (https://vieclamhcm.com.vn), người lao động có thể dễ dàng tìm thấy rất nhiều thông tin tuyển dụng với mức lương hấp dẫn.

Đơn cử như Văn phòng đại diện Japan Airport Consultants, Inc. tại TPHCM tuyển Quản lý thiết kế nhà ga hàng hóa sân bay Long Thành với mức lương lên đến 125 triệu đồng/tháng. Yêu cầu đối với vị trí này chỉ là trình độ thạc sĩ chuyên ngành kiến trúc hoặc kết cấu xây dựng.

Chi nhánh Công ty TNHH Tư vấn Thuế Deloitte Việt Nam cũng đang tuyển dụng Giám đốc phát triển thị trường khách hàng Nhật Bản với mức lương 120 triệu đồng/tháng tại quận 1.

Công ty TNHH CXC GLOBAL VN tuyển Trưởng phòng kinh doanh với mức lương 100 triệu đồng/tháng, kèm theo nhiều quyền lợi hấp dẫn như trang thiết bị làm việc, bảo hiểm xã hội và các loại bảo hiểm khác.

Đây chỉ là một số ví dụ trong số rất nhiều vị trí tuyển dụng mức lương cao mà các doanh nghiệp tại TPHCM đang đăng tải.

Theo bà Nguyễn Văn Hạnh Thục, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm TPHCM, hiện trung tâm đang có 789 vị trí, chức danh công việc còn trong thời hạn tuyển dụng người lao động Việt Nam theo Nghị định 70/2023/NĐ-CP. Mức lương trung bình của các vị trí việc làm này là 50 triệu đồng/tháng.

Tuy nhiên, số lượng người lao động Việt Nam chất lượng cao quan tâm ứng tuyển vào các vị trí này vẫn còn khá thấp. Từ ngày 1/1 đến 5/3, Trung tâm tiếp nhận 3.377 doanh nghiệp thông báo tuyển dụng lao động Việt Nam vào các vị trí dự kiến tuyển dụng lao động nước ngoài với 7.052 vị trí tuyển dụng.

Trong số đó, chỉ có 276 lượt lao động Việt Nam tương tác ứng tuyển nhưng chưa có người nào trúng tuyển vào các vị trí tuyển dụng.

Nguyên nhân là do nhiều người lao động Việt Nam chưa biết nhiều về các thông tin tuyển dụng này, hoặc yêu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp quá cao. Trong thời gian tới, Trung tâm Dịch vụ việc làm TPHCM sẽ tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền thông tin để giúp người lao động Việt Nam có cơ hội tiếp cận với những vị trí việc làm hấp dẫn này.