Nam Định dẫn đầu cả nước về điểm trung bình môn Toán thi tốt nghiệp THPT 2024

Với điểm trung bình 7,262, Nam Định xuất sắc xếp hạng cao nhất cả nước về điểm trung bình môn Toán trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Theo sau là Bình Dương và Bắc Ninh, trong khi TPHCM chỉ đứng thứ 4.

Nam Định dẫn đầu cả nước về điểm trung bình môn Toán thi tốt nghiệp THPT 2024

Nam Định dẫn đầu cả nước về điểm trung bình môn Toán thi tốt nghiệp THPT 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 vừa kết thúc, và kết quả điểm trung bình môn Toán đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố. Theo đó, Nam Định đã xuất sắc giành vị trí dẫn đầu cả nước với điểm trung bình ấn tượng là 7,262. Chỉ sau Nam Định là Bình Dương và Bắc Ninh với lần lượt là 7,132 và 7,001 điểm. Ba địa phương này cũng là những nơi duy nhất có điểm trung bình môn Toán vượt mốc 7 trên cả nước.

Ở vị trí thứ 4 là TPHCM với điểm trung bình 6,983, theo sát là Vĩnh Phúc với cùng điểm số. Đáng chú ý, Hà Nội, thủ đô của Việt Nam, chỉ xếp thứ 11 với điểm trung bình 6,747, không lọt vào top 10.

Kết quả điểm thi cho thấy, có 3 địa phương đạt điểm trung bình môn Toán >=7, bao gồm Nam Định, Bình Dương và Bắc Ninh. Có 43 địa phương có điểm trung bình >=6 nhưng < 7, trong khi 17 tỉnh thành còn lại đạt điểm trung bình từ 5 đến dưới 5.

Đáng chú ý, Hà Giang đứng cuối bảng xếp hạng về điểm trung bình môn Toán với chỉ 4,584 điểm, là tỉnh duy nhất trong cả nước có điểm trung bình dưới 5. Trên Hà Giang là các tỉnh Cao Bằng, Sơn La, Điện Biên, Bắc Kạn và Hòa Bình.

Kết quả điểm trung bình môn Toán thi tốt nghiệp THPT 2024 phản ánh rõ sự chênh lệch về chất lượng giáo dục giữa các địa phương. Các tỉnh thành đạt điểm cao như Nam Định, Bình Dương và Bắc Ninh được đánh giá có hệ thống giáo dục tốt, cơ sở vật chất hiện đại và đội ngũ giáo viên chất lượng cao.

Để cải thiện tình hình, các địa phương đạt điểm thấp hơn cần tập trung vào việc nâng cao năng lực giáo viên, đầu tư cơ sở vật chất và áp dụng các phương pháp giảng dạy hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, học sinh cũng cần nỗ lực hơn trong quá trình học tập và ôn luyện.