Nam sinh 13 tuổi đuối nước thương tâm tại trường học ở Thái Nguyên

Một nam sinh 13 tuổi đã tử vong sau khi bị đuối nước trong buổi học bơi tại Trường THCS Sơn Cẩm 1 ở Thái Nguyên. Vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Nam sinh 13 tuổi đuối nước thương tâm tại trường học ở Thái Nguyên

Nam sinh 13 tuổi đuối nước thương tâm tại trường học ở Thái Nguyên

Một nam sinh 13 tuổi học lớp 7A5 tại Trường THCS Sơn Cẩm 1 ở huyện Phú Lương, Thái Nguyên đã tử vong sau khi bị đuối nước trong giờ học bơi vào chiều ngày 24/6/2023.

Theo thông tin từ ông Nguyễn Linh, Chủ tịch UBND thành phố Thái Nguyên, các cơ quan chức năng hiện đang điều tra làm rõ vụ việc và chưa cung cấp thông tin chi tiết.

Vào khoảng 16h ngày 24/6, khi đang tham gia học bơi tại bể bơi của trường, nam sinh đã bất ngờ gặp nạn. Thầy giáo dạy bơi ở gần đã nhanh chóng phát hiện sự việc và tiến hành sơ cứu ban đầu.

Sau đó, nạn nhân được đưa đến Trạm Y tế xã gần đó để cấp cứu. Tuy nhiên, do tình trạng quá nặng, nam sinh không qua khỏi.

Bể bơi nơi xảy ra vụ việc tại Trường THCS Sơn Cẩm 1 nằm trong khuôn viên trường học. Theo thông tin từ website của trường, bể bơi này có diện tích 20m x 10m và được xây dựng để phục vụ cho hoạt động giáo dục thể chất của học sinh.

Trường THCS Sơn Cẩm 1 được thành lập năm 1963. Trường có diện tích hơn 4.300 m2 với 11 phòng học và các phòng chức năng khác.

Vụ đuối nước thương tâm của nam sinh 13 tuổi đã khiến nhiều người bàng hoàng và xót xa. Đây là một lời cảnh báo về việc đảm bảo an toàn cho học sinh khi tham gia các hoạt động dưới nước.

Nhà trường và các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác quản lý, giám sát chặt chẽ các hoạt động bơi lội và các hoạt động vui chơi giải trí khác để tránh những vụ việc đáng tiếc tương tự xảy ra.

Phụ huynh cũng nên phối hợp chặt chẽ với nhà trường để thường xuyên nhắc nhở con em mình thực hiện các quy định an toàn khi tham gia hoạt động bơi lội.

Vụ đuối nước thương tâm tại Trường THCS Sơn Cẩm 1 là một hồi chuông cảnh tỉnh cho toàn xã hội về tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn cho học sinh trong trường học và mọi hoạt động ngoài giờ.