Nam sinh Bà Rịa - Vũng Tàu bị tai nạn giao thông, bỏ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Sáng 27/6, một nam sinh ở huyện Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu không may gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng, dẫn đến chấn thương nặng và phải bỏ thi môn Ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Nam sinh Bà Rịa - Vũng Tàu bị tai nạn giao thông, bỏ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Nam sinh Bà Rịa - Vũng Tàu bị tai nạn giao thông, bỏ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Nam sinh gặp nạn thương tâm được xác định là Nguyễn Quang Đại, học sinh lớp 12A10, Trường THPT Phú Mỹ. Theo thông tin ban đầu, vào sáng nay, khi Đại đang trên đường đi xe máy đến điểm thi thì không may va chạm với một trụ điện bên đường. Hậu quả là em bị gãy xương vai, xương chân và chấn thương vùng đầu.

Ngay sau tai nạn, người dân đã kịp thời hỗ trợ đưa Đại đến Trung tâm Y tế thị xã Phú Mỹ để cấp cứu. Do tình trạng thương tích nặng, Đại đã được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) để tiếp tục điều trị.

Nhận được tin báo, cán bộ y tế Trung tâm Y tế thị xã Phú Mỹ đã liên hệ với điểm thi để thông báo về tình hình của Đại. Sự cố ngoài ý muốn khiến Đại không thể tham gia buổi thi môn Ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, bà Trần Thị Ngọc Châu, cho biết Sở sẽ căn cứ vào quy chế thi tốt nghiệp THPT để kiến nghị bảo đảm quyền lợi cho thí sinh.

Nếu em Đại xếp loại về học lực và hạnh kiểm cả năm học lớp 12 đều từ khá trở lên, em sẽ đủ điều kiện xét đặc cách tốt nghiệp THPT. Trong trường hợp này, Sở GD-ĐT sẽ hỗ trợ nhà trường hoàn thiện hồ sơ để xét đặc cách cho Đại.

Theo báo cáo nhanh của Sở GD-ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tại buổi thi môn Ngữ văn, toàn tỉnh có 12.542 thí sinh dự thi, vắng 34 em, đạt tỷ lệ 99,73%.

Vụ tai nạn giao thông thương tâm của Đại đã khiến nhiều người xót xa và lo lắng. Toàn thể ngành giáo dục tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng gia đình, bạn bè đang cầu mong cho Đại sớm bình phục chấn thương và vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Ngoài sự hỗ trợ của Sở GD-ĐT, các tổ chức, cá nhân cũng đã bày tỏ tình cảm và sự sẻ chia với Đại và gia đình em. Hy vọng những sự động viên, giúp đỡ này sẽ tiếp thêm sức mạnh cho Đại trên con đường phục hồi sức khỏe và theo đuổi ước mơ.

Cũng trong sáng 27/6, một thí sinh ở thành phố Vũng Tàu cũng không thể tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT do bị sốt cao. Sở GD-ĐT đã tạo điều kiện cho thí sinh này hoãn thi và sẽ sắp xếp lịch thi bổ sung theo quy chế.

Những sự cố bất ngờ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã cho thấy sự quan trọng của việc đảm bảo an toàn giao thông và sức khỏe cho các thí sinh. Sở GD-ĐT và các nhà trường cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh tham gia kỳ thi trong tâm thế tốt nhất.