Nam sinh bị đầu độc bằng xyanua được đặc cách tốt nghiệp THPT 2024

Ngày 22/7, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai chính thức công bố quyết định đặc cách cho phép nam sinh N.H.B.T. (18 tuổi), nạn nhân của vụ đầu độc bằng xyanua, được tốt nghiệp THPT năm 2024.

Nam sinh bị đầu độc bằng xyanua được đặc cách tốt nghiệp THPT 2024

Nam sinh bị đầu độc bằng xyanua được đặc cách tốt nghiệp THPT 2024

Nam sinh N.H.B.T., sinh năm 2006, từng là học sinh lớp 12A10, Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Cuối tháng 6, em không may bị cô ruột là Nguyễn Thị Hồng Bích (38 tuổi) đầu độc bằng chất xyanua. Sau khi nhập viện trong tình trạng hôn mê, B.T. không thể tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Trước tình hình đó, nhà trường đã liên hệ với gia đình B.T. để làm thủ tục xin đặc cách tốt nghiệp cho em. Hồ sơ được gửi lên Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai xem xét. Sau khi cân nhắc kỹ, Sở xác nhận B.T. đủ điều kiện được đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2024.

Nam sinh bị đầu độc bằng xyanua được đặc cách tốt nghiệp THPT 2024

Nam sinh bị đầu độc bằng xyanua được đặc cách tốt nghiệp THPT 2024

Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, ông Nguyễn Văn Viên, cho biết nhà trường đã hoàn thành việc làm giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời cho em B.T. Dự kiến vào thứ 4 tuần tới, nhà trường sẽ đến tận nhà để trao giấy chứng nhận cho em.

Vụ việc đau lòng của nam sinh B.T. đã khiến dư luận xã hội không khỏi bàng hoàng và xót xa. Ngay sau khi xảy ra sự việc, Công an tỉnh Đồng Nai đã vào cuộc điều tra và xác định Nguyễn Thị Hồng Bích chính là thủ phạm gây ra cái chết cho cháu ruột.

Điều tra mở rộng, cơ quan chức năng còn phát hiện Bích khai nhận đã đầu độc chồng và 2 cháu ruột khác bằng chất xyanua. Hiện Bích đã bị bắt tạm giam để phục vụ cho quá trình điều tra.

Dù được đặc cách tốt nghiệp, nhưng chặng đường tương lai của nam sinh B.T. vẫn còn nhiều khó khăn. Em phải gác lại ước mơ vào đại học, tập trung điều trị hậu quả của vụ đầu độc và vượt qua cú sốc tinh thần.

Nhà trường và các thầy cô giáo đã luôn sát cánh bên B.T., động viên và hỗ trợ em trong thời gian khó khăn này. Nhà trường cũng phối hợp với các cơ quan chức năng để đảm bảo quyền lợi và hỗ trợ lâu dài cho em.

Sự việc đau lòng của nam sinh B.T. một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về tình trạng bạo lực trong gia đình và sự cần thiết phải tăng cường giáo dục về phòng ngừa và ứng phó với các vụ việc tương tự.

Nhiều cá nhân và tổ chức xã hội cũng đã chung tay giúp đỡ B.T. và gia đình em. Các nhà hảo tâm đã quyên góp tiền để hỗ trợ em chi trả viện phí và các chi phí điều trị khác.

Dù phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức, nhưng nam sinh N.H.B.T. vẫn thể hiện tinh thần lạc quan và nghị lực phi thường. Em mong muốn được sớm bình phục, tiếp tục theo đuổi ước mơ học tập và đóng góp cho xã hội.