Nam sinh đạt 28,75 điểm khối C vượt khó đến trường nhờ học bổng toàn phần

Lê Văn Quyến, nam sinh đến từ Hà Tĩnh, đã xuất sắc đạt 28,75 điểm khối C trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua. Tuy nhiên, hoàn cảnh gia đình éo le với bố mắc ung thư và mẹ bị suy thận khiến ước mơ đến giảng đường của em tưởng chừng như xa vời. Nhờ sự hỗ trợ kịp thời từ Đại học Duy Tân và sự quan tâm của tập thể giáo viên, cựu học sinh Trường THPT Phan Đình Phùng, Quyến đã may mắn nhận được học bổng toàn phần và sẽ nhập học vào ngày 10/9 tới.

Nam sinh đạt 28,75 điểm khối C vượt khó đến trường nhờ học bổng toàn phần

Nam sinh đạt 28,75 điểm khối C vượt khó đến trường nhờ học bổng toàn phần

Nam sinh Lê Văn Quyến, đến từ huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh, đã trải qua 12 năm học phổ thông đều đặn đạt danh hiệu học sinh giỏi. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, em đạt 28,75 điểm tổ hợp khối C, trong đó có điểm Ngữ văn là 9,0; Lịch sử là 9,75 và Địa lý là 10,0. Với số điểm này, Quyến là Á khoa khối C của Trường THPT Phan Đình Phùng.

Với thành tích đáng nể của mình, Quyến đã trúng tuyển nguyện vọng 2 vào hai ngành học tại Đại học Duy Tân là Quản trị Dịch vụ du lịch, lữ hành và Thiết kế thời trang. Với niềm đam mê bất tận, em quyết định theo học cả hai ngành này.

Nam sinh đạt 28,75 điểm khối C vượt khó đến trường nhờ học bổng toàn phần

Nam sinh đạt 28,75 điểm khối C vượt khó đến trường nhờ học bổng toàn phần

Tuy nhiên, ước mơ đến giảng đường của Quyến tưởng như sắp tan vỡ khi gia cảnh của em quá đỗi éo le. Bố của em mắc bệnh ung thư và đã mất đi một bên mắt, trong khi đó, mẹ em cũng đang phải đối mặt với căn bệnh suy thận.

Nhận thức được hoàn cảnh khó khăn của Quyến thông qua bài viết trên VietNamNet, Đại học Duy Tân đã nhanh chóng quyết định cấp học bổng toàn phần cho em. Đây chính là một tia hy vọng giúp Quyến có thể tiếp tục theo đuổi ước mơ học tập của mình.

Quyến chia sẻ niềm vui sướng và xúc động khi nhận tin này: "Sau khi biết mình sẽ nhận được học bổng, em rất hạnh phúc. Được miễn học phí trong 4 năm học có nghĩa là em có cơ hội được đi học và tiếp tục theo đuổi giấc mơ của mình. Em cảm ơn quý báo VietNamNet và cảm ơn Trường Đại học Duy Tân".

Không chỉ dừng lại ở đó, khi biết đến hoàn cảnh của Quyến, tập thể giáo viên và cựu học sinh Trường THPT Phan Đình Phùng cũng chung tay quyên góp, ủng hộ em 32 triệu đồng để em có thể trang trải chi phí đi học.

Sự hỗ trợ kịp thời và thiết thực này đã tiếp thêm động lực to lớn cho Quyến. Em bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến tất cả những tấm lòng đã dang tay giúp đỡ mình: "Em xin chân thành cảm ơn Đại học Duy Tân, các thầy cô và các anh chị cựu học sinh Trường THPT Phan Đình Phùng. Nhờ sự giúp đỡ của mọi người, em có thêm niềm tin để vượt qua khó khăn và quyết tâm học tập thật tốt".

Ngày 10/9 tới, Lê Văn Quyến sẽ chính thức nhập học tại Đại học Duy Tân. Với sự quyết tâm cao độ và sự hỗ trợ nhiệt tình của nhà trường và gia đình, Quyến hứa hẹn sẽ là một nhân tố sáng giá trong tương lai và luôn nỗ lực để trở thành niềm tự hào của những người đã đặt niềm tin vào mình.

Câu chuyện của Lê Văn Quyến là minh chứng cho tinh thần vượt khó đáng ngưỡng mộ của một nam sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Sự giúp đỡ và động viên từ cộng đồng đã tiếp thêm sức mạnh cho em trên con đường học tập.

Đây cũng là một lời nhắc nhở về vai trò quan trọng của xã hội trong việc hỗ trợ những người có hoàn cảnh đặc biệt. Sự sẻ chia và giúp đỡ kịp thời sẽ tạo nên những phép màu, giúp các em học sinh nghèo vượt qua khó khăn và vươn tới ước mơ của mình.