Nam sinh nghèo Hà Tĩnh đạt 27,85 điểm trúng tuyển đại học nhận học bổng toàn phần sau bài báo trên VietNamNet

Mạnh thường quân quan tâm và giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn của nam sinh Hoàng Long Vũ, giúp em an tâm theo đuổi ước mơ học tập tại Trường Đại học Công nghệ (ĐH Quốc gia Hà Nội).

Nam sinh nghèo Hà Tĩnh đạt 27,85 điểm trúng tuyển đại học nhận học bổng toàn phần sau bài báo trên VietNamNet

Nam sinh nghèo Hà Tĩnh đạt 27,85 điểm trúng tuyển đại học nhận học bổng toàn phần sau bài báo trên VietNamNet

Nam sinh Hoàng Long Vũ (SN 2006, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) đã xuất sắc đạt 27,85 điểm khối A trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2023-2024 và trúng tuyển NV1 vào Ngành Khoa học máy tính của Trường Đại học Công nghệ (ĐH Quốc gia Hà Nội). Tuy nhiên, hoàn cảnh gia đình khó khăn khiến em đứng trước nguy cơ phải dừng việc học.

Trước tình cảnh này, ĐH Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã lên tiếng quan tâm, động viên và đưa ra những hỗ trợ thiết thực. Nhà trường quyết định cấp học bổng toàn phần của Giám đốc đơn vị này, miễn học phí và phí ký túc xá cho em Vũ. Đồng thời, Bệnh viện ĐHQGHN cũng sẵn sàng hỗ trợ thăm khám bệnh tình cho bố mẹ em.

Trường Đại học Công nghệ cũng đảm bảo rằng tất cả sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trúng tuyển vào trường đều sẽ được hỗ trợ về học phí, học bổng và ký túc xá để yên tâm học tập.

Nhận được thông tin này, nam sinh Hoàng Long Vũ cùng gia đình vô cùng xúc động và vui mừng. Em cho biết mình rất cảm kích sự quan tâm của nhà trường và những nhà hảo tâm đã tạo điều kiện cho em tiếp tục theo đuổi ước mơ học tập.

Đại diện ĐHQGHN khẳng định, chính sách hỗ trợ sinh viên khó khăn đã được triển khai trong nhiều năm qua, không chỉ riêng trường hợp của em Vũ. Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân luôn chỉ đạo các đơn vị triển khai học bổng và phát triển nhiều nguồn hỗ trợ cho các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên người dân tộc thiểu số, miền núi và những em đạt kết quả xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học.

Hoàn cảnh gia đình em Vũ thực sự đáng thương. Mẹ em mắc ung thư gan giai đoạn cuối, bố bị bệnh tâm thần hơn 10 năm nay. Cả gia đình phụ thuộc vào ông bà nội tuổi cao sức yếu. Kinh tế gia đình chỉ trông vào 4 sào ruộng.

Trước đó, ông Hoàng Toàn (73 tuổi, ông nội của Vũ) cho biết, gia đình không có khả năng nuôi Vũ học đại học. Em Vũ cũng từng nghĩ đến việc bỏ dở việc học để đi làm, kiếm tiền lo thuốc thang cho mẹ.

"Thương cháu Vũ học giỏi, ngoan hiền nhưng chắc phải dừng lại việc học vì ông nội hết khả năng nuôi cháu rồi", ông Toàn từng trải lòng.

Nay, khi nhận được học bổng toàn phần và sự quan tâm của nhà trường, cả gia đình em Vũ đều vui mừng khôn tả. Ông Toàn cảm ơn ĐHQGHN, Báo VietNamNet và những nhà hảo tâm đã giúp đỡ cháu của mình.

Sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của ĐHQGHN và các mạnh thường quân đã tiếp thêm động lực cho nam sinh Hoàng Long Vũ. Em hứa sẽ cố gắng học tập tốt để không phụ lòng mọi người.