Nam thanh niên Bình Dương bị xử lý vì đăng bài xúc phạm Cảnh sát giao thông

Ngày 24 tháng 6 năm 2023, Công an thành phố Bến Cát, Bình Dương đã triệu tập và xử lý đối tượng N.V.V. (26 tuổi, quê Trà Vinh) vì có hành vi đăng tải bài viết có nội dung bôi nhọ, xúc phạm lực lượng Cảnh sát giao thông trên mạng xã hội.

Nam thanh niên Bình Dương bị xử lý vì đăng bài xúc phạm Cảnh sát giao thông

Nam thanh niên Bình Dương bị xử lý vì đăng bài xúc phạm Cảnh sát giao thông

Vụ việc bắt nguồn từ ngày 23 tháng 6 năm 2023, khi ông N.V.V. bị lực lượng Cảnh sát giao thông lập biên bản xử phạt vi phạm giao thông tại thành phố Bến Cát. Bức xúc vì bị xử phạt, ông V. đã đăng tải bài viết trên tài khoản Facebook cá nhân mang tên "V.K." với nội dung bôi nhọ, xúc phạm lực lượng Cảnh sát giao thông.

Qua công tác nắm tình hình, Công an thành phố Bến Cát đã phát hiện bài viết của ông V. đăng tải trên nhiều hội nhóm mạng xã hội. Trong bài viết, ông V. dùng những lời lẽ thiếu chuẩn mực, xúc phạm lực lượng Cảnh sát giao thông, ảnh hưởng đến uy tín và danh dự của lực lượng này.

Ngay sau khi phát hiện bài viết, Công an thành phố Bến Cát đã triệu tập ông V. lên làm việc. Tại cơ quan công an, ông V. đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình và cho biết do bực tức vì bị xử phạt vi phạm giao thông nên đã đăng tải bài viết nói trên.

Công an thành phố Bến Cát đang củng cố hồ sơ, xử lý ông V. theo quy định của pháp luật. Ông V. có thể sẽ phải đối mặt với các hình thức xử lý như phạt tiền hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội "Làm nhục người khác" theo Điều 155 Bộ luật Hình sự.

Hành vi xúc phạm lực lượng thi hành công vụ là vi phạm nghiêm trọng pháp luật, ảnh hưởng đến trật tự xã hội. Công an thành phố Bến Cát khuyến cáo người dân không nên có những hành vi thiếu chuẩn mực đối với lực lượng thực thi công vụ.

Lực lượng Cảnh sát giao thông là lực lượng thi hành công vụ có vai trò quan trọng trong đảm bảo trật tự an toàn giao thông, bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân. Việc xúc phạm lực lượng này không chỉ vi phạm pháp luật mà còn ảnh hưởng đến công tác thực thi nhiệm vụ của lực lượng này.

Người dân có quyền phản ánh, kiến nghị về hoạt động của lực lượng Cảnh sát giao thông thông qua các kênh chính thống như đường dây nóng, website của lực lượng Cảnh sát giao thông hoặc qua các cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Công an thành phố Bến Cát sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm pháp luật, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Người dân cần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, tôn trọng lực lượng thi hành công vụ. Bất kỳ hành vi xúc phạm lực lượng thi hành công vụ đều phải chịu sự trừng phạt của pháp luật.

Vụ việc trên là lời cảnh tỉnh cho những cá nhân có hành vi xúc phạm lực lượng thi hành công vụ. Công an thành phố Bến Cát sẽ tiếp tục kiên quyết xử lý nghiêm những hành vi này, góp phần xây dựng một môi trường xã hội an toàn, lành mạnh, tôn trọng pháp luật.