Nâng cao kỷ luật hành chính: Thanh Hóa xử lý 30 cán bộ, công chức, viên chức vi phạm

Trong quý II/2024, Thanh Hóa đã triển khai quyết liệt các biện pháp tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, qua đó phát hiện và xử lý 30 cán bộ, công chức, viên chức vi phạm, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trên địa bàn.

Nâng cao kỷ luật hành chính: Thanh Hóa xử lý 30 cán bộ, công chức, viên chức vi phạm

Nâng cao kỷ luật hành chính: Thanh Hóa xử lý 30 cán bộ, công chức, viên chức vi phạm

Trong nỗ lực tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đảm bảo hiệu quả thực thi công vụ, Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt, đặc biệt là việc kiểm tra kỷ luật đột xuất tại các đơn vị hành chính nhà nước. Hoạt động này đã góp phần răn đe, phát hiện và xử lý nhiều trường hợp vi phạm.

Theo kết quả kiểm tra, xử lý trong quý II/2024, có 30 cán bộ, công chức, viên chức thuộc 6 đơn vị trong tỉnh Thanh Hóa bị xử lý kỷ luật, kiểm điểm trách nhiệm do có hành vi sai phạm. Các đơn vị bị xử lý gồm Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Y tế, thị xã Bỉm Sơn và huyện Yên Định.

Cụ thể, tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, 2 cán bộ bị khiển trách; Sở Tài nguyên và Môi trường cũng có 2 cán bộ bị khiển trách. Đáng chú ý, Sở Xây dựng có tới 19 cán bộ bị kiểm điểm trách nhiệm, cao nhất trong các đơn vị. Sở Y tế có 3 cán bộ bị khiển trách, trong khi thị xã Bỉm Sơn và huyện Yên Định mỗi đơn vị có 2 cán bộ bị khiển trách.

Các hành vi vi phạm chủ yếu liên quan đến việc không chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, vi phạm quy định trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Những trường hợp vi phạm đã được xử lý kịp thời, nghiêm minh, nhằm răn đe, ngăn ngừa các hành vi tương tự xảy ra.

Bên cạnh công tác xử lý kỷ luật, Sở Nội vụ Thanh Hóa còn tổ chức nhiều hoạt động giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức về tầm quan trọng của việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính. Các đơn vị được yêu cầu tăng cường công tác quản lý, giám sát người đứng đầu, thực hiện phân công, phân cấp cụ thể,明确nh trách nhiệm của từng cá nhân.

Việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính tại Thanh Hóa đã góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, lành mạnh. Người dân và doanh nghiệp cũng bày tỏ sự tin tưởng vào các cơ quan hành chính nhà nước, tin rằng các vụ việc vi phạm sẽ được xử lý nghiêm minh, không để tái diễn.

Những nỗ lực của Thanh Hóa trong công tác tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính được đánh giá cao, góp phần tạo dựng hình ảnh cơ quan hành chính nhà nước uy tín, thực sự vì lợi ích của người dân và sự phát triển của tỉnh.