Nắng nóng cục bộ trở lại miền Bắc, nhiệt độ Hà Nội lên tới 40 độ

Sau những ngày mưa, miền Bắc lại tiếp tục phải đối mặt với nắng nóng cục bộ, với nhiệt độ cao và độ ẩm không khí cao khiến không khí oi bức, khó chịu. Hà Nội là một trong những nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, với mức nhiệt độ tại một số khu vực lên tới 40 độ.

Nắng nóng cục bộ trở lại miền Bắc, nhiệt độ Hà Nội lên tới 40 độ

Nắng nóng cục bộ trở lại miền Bắc, nhiệt độ Hà Nội lên tới 40 độ

Theo dự báo thời tiết, sau những ngày mưa, Hà Nội và các tỉnh miền Bắc lại xuất hiện nắng nóng cục bộ. Nhiệt độ tại Hà Nội lên tới 35 độ, tuy nhiên cảm giác nhiệt độ ngoài trời có thể lên tới 40 độ do nắng nóng kết hợp với độ ẩm không khí cao trên 60%. Một số nơi khác của miền Bắc cũng chịu ảnh hưởng của nắng nóng, chẳng hạn như Việt Trì, Hòa Bình, Hải Dương, với mức nhiệt cao 35 độ. Các tỉnh còn lại của miền Bắc cũng oi nóng với mức nhiệt độ dao động từ 32-34 độ.

Khu vực miền Trung cũng được dự báo có nhiều nắng. Nắng nóng cục bộ xảy ra tại TP Hà Tĩnh, Đông Hà, Huế, Tuy Hòa, với mức nhiệt 35 độ. Dự báo xu hướng nắng nóng sẽ tiếp tục gia tăng tại miền Trung trong những ngày tới.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ thời tiết có nắng từ sáng tới chiều. Nhiệt độ tại TP.HCM, Cần Thơ và các tỉnh khác của Nam Bộ dao động từ 32-34 độ. Còn tại Tây Nguyên, thời tiết bớt nắng hơn với mức nhiệt 28-31 độ. Tuy nhiên, vào chiều tối, hai khu vực này có mưa rải rác, chủ yếu là mưa rào ngắt quãng. Tuy nhiên, người dân cần đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm đi kèm như lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo IQ Air, chất lượng không khí Hà Nội sáng nay ở mức 60 US AQI, tức là ở mức trung bình. Chất gây ô nhiễm chính là nồng độ PM2.5. Nồng độ PM2.5 tại Hà Nội hiện cao gấp 2,8 lần giá trị theo hướng dẫn về chất lượng không khí hàng năm của WHO. Các nhóm đối tượng nhạy cảm như người già, trẻ em và người mắc các bệnh về hô hấp nên hạn chế hoạt động ngoài trời để bảo vệ sức khỏe.

**Miền Tây Bắc Bộ:** Có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ, có nơi dưới 24 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

**Miền Đông Bắc Bộ:** Có mây, ngày nắng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ.

**Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế:** Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

**Đà Nẵng - Bình Thuận:** Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

**Tây Nguyên:** Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 28-31 độ.

**Nam Bộ:** Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ.