Nắng nóng dữ dội ở miền Bắc, miền Trung tiếp diễn, miền Nam mưa rào

Các tỉnh miền Bắc trải qua đợt nắng nóng gay gắt đỉnh điểm ghi nhận mức nhiệt trên 38 độ, miền Trung tiếp tục chịu ảnh hưởng của nắng nóng trong khi miền Nam có khả năng mưa rào rải rác vào chiều tối và đêm.

Nắng nóng dữ dội ở miền Bắc, miền Trung tiếp diễn, miền Nam mưa rào

Nắng nóng dữ dội ở miền Bắc, miền Trung tiếp diễn, miền Nam mưa rào

Miền Bắc sẽ trải qua một ngày nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất có thể lên tới 38 độ hoặc cao hơn. Khu vực đồng bằng Bắc Bộ sẽ có mưa rào và dông vào chiều tối và đêm, gây ra khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất sẽ vào khoảng 25-28 độ.

Khu vực trung du và vùng núi Bắc Bộ cũng sẽ có nắng nóng gay gắt, riêng Nam Sơn La và Hòa Bình có thể lên tới 38 độ. Mưa vừa, mưa to và dông sẽ xuất hiện vào chiều tối và đêm, cục bộ có mưa rất to. Gió nam đến đông nam cấp 2-3 sẽ thổi liên tục.

Nắng nóng gay gắt tiếp tục hoành hành ở miền Trung, đặc biệt là khu vực từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa. Nhiệt độ cao nhất có thể đạt tới 39 độ hoặc cao hơn. Chiều tối sẽ có mưa rào và dông rải rác, song vẫn chưa đủ để giải nhiệt. Gió tây nam cấp 2-3 sẽ thổi nhẹ.

Khu vực Ninh Thuận – Bình Thuận sẽ có ngày nắng nóng, ít mưa. Mặc dù nhiệt độ thấp nhất vẫn ở mức 26-29 độ, nhưng nhiệt độ cao nhất có thể tăng lên tới 36 độ. Nắng nóng được dự báo sẽ kéo dài nhiều ngày tới ở các tỉnh miền Trung. Tuy nhiên, cường độ sẽ giảm nhẹ từ khoảng ngày 12-13/8.

Tây Nguyên sẽ trải qua một ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3 sẽ thổi liên tục. Nhiệt độ thấp nhất sẽ ở mức 21-24 độ, trong khi nhiệt độ cao nhất có thể lên tới 33 độ hoặc cao hơn. Trong mưa dông, khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh là rất cao.

Nam Bộ sẽ có ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3 sẽ thổi nhẹ, tạo cảm giác dễ chịu hơn so với hai miền còn lại. Nhiệt độ thấp nhất sẽ vào khoảng 25-28 độ, trong khi nhiệt độ cao nhất có thể lên tới 35 độ. Hình thái thời tiết này dự kiến sẽ duy trì vào ngày 11/8, tuy nhiên từ ngày 12/8, mưa có thể gia tăng ở khu vực này.

Nắng nóng gay gắt là điều kiện thời tiết khắc nghiệt, gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe con người. Người dân các tỉnh miền Bắc và miền Trung cần cảnh giác với tình trạng say nắng, sốc nhiệt và các bệnh lý liên quan. Việc uống nhiều nước, che chắn cẩn thận khi ra đường và hạn chế hoạt động ngoài trời vào thời điểm nắng nóng là những biện pháp phòng ngừa cần thiết.