Nắng nóng gay gắt bao trùm miền Bắc, miền Trung, một số nơi xuất hiện mưa dông

Hôm nay (29/6) là một ngày nắng nóng gay gắt đối với những người dân miền Bắc và miền Trung. Nhiều nơi nhiệt độ lên tới mức đặc biệt gay gắt, trong khi một số khu vực có mưa dông vào chiều và tối.

Nắng nóng gay gắt bao trùm miền Bắc, miền Trung, một số nơi xuất hiện mưa dông

Nắng nóng gay gắt bao trùm miền Bắc, miền Trung, một số nơi xuất hiện mưa dông

Miền Bắc hôm nay đón nắng nóng diện rộng, đặc biệt gay gắt ở khu vực trung du và đồng bằng. Nhiệt độ cao nhất tại những nơi này đạt 34-36 độ C, thậm chí trên 37 độ C. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông cục bộ. Gió đông nam đến nam cấp 2-3.

Vùng núi Bắc Bộ cũng chịu ảnh hưởng của nắng nóng vào ban ngày, nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C. Tuy nhiên, từ chiều tối trở đi, mưa rào và dông sẽ xuất hiện ở một số nơi. Trong mưa dông, có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tại thủ đô Hà Nội, ngày nắng nóng với nhiệt độ cao nhất 35-37 độ C. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Theo dự báo, nắng nóng diện rộng ở Bắc Bộ sẽ kéo dài đến ngày 1/7. Từ đêm 1/7 đến ngày 4/7, miền Bắc sẽ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Từ ngày 5/7, thời tiết chuyển sang mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Miền Trung cũng không tránh khỏi đợt nắng nóng gay gắt. Từ Thanh Hóa đến Phú Yên, nhiệt độ cao nhất lên tới 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông ở một số nơi. Gió nam đến tây nam cấp 2-3.

Dự báo nắng nóng ở Thanh Hóa đến Phú Yên sẽ còn kéo dài trong nhiều ngày tới. Riêng khu vực phía Bắc, từ ngày 3/7, nắng nóng sẽ dịu dần.

Tây Nguyên hôm nay có nắng gián đoạn, chiều và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông, có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất ở Tây Nguyên khá mát mẻ, chỉ 20-23 độ C. Tuy nhiên, nhiệt độ cao nhất vẫn ở mức cao, từ 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Nam Bộ ngày có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông, có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất tại Nam Bộ dao động 24-27 độ C, nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Theo dự báo, trong nhiều ngày tới, Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác vào chiều tối và tối, cục bộ có mưa vừa đến mưa to.