Net Zero: Cuộc chạy đua của ngành Thực phẩm và Đồ uống

Ngành Thực phẩm và Đồ uống (F&B) đang tích cực hướng tới mục tiêu Net Zero để giảm thiểu tác động đến môi trường. Các doanh nghiệp F&B đang áp dụng nhiều giải pháp bền vững như sử dụng nguồn nguyên liệu hữu cơ, tái sử dụng, tái chế chất thải và giảm sử dụng nhựa.

Net Zero: Cuộc chạy đua của ngành Thực phẩm và Đồ uống

Net Zero: Cuộc chạy đua của ngành Thực phẩm và Đồ uống

Trong những năm gần đây, phát triển bền vững đã trở thành một xu hướng chủ đạo trong ngành F&B. Các tiêu chí về an toàn thực phẩm, sử dụng nguồn nguyên liệu xanh, tái chế chất thải và giảm thiểu sử dụng nhựa được chú trọng hàng đầu.

Sự gia tăng các yêu cầu về Net Zero và tiêu chuẩn bền vững tại các thị trường tiêu thụ lớn như Hoa Kỳ, EU và Trung Quốc đã thúc đẩy các doanh nghiệp F&B ưu tiên sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc hữu cơ và xanh.

Để đạt được mục tiêu Net Zero, các doanh nghiệp F&B cần giảm phát thải khí nhà kính (GHG). Các giải pháp thực tiễn bao gồm cải tiến công nghệ, giảm sử dụng năng lượng và nguyên liệu, cũng như chuyển đổi sang năng lượng tái tạo.

GEA, một nhà cung cấp hệ thống dây chuyền công nghệ hàng đầu thế giới, đã giới thiệu giải pháp công nghệ chiết rót vô trùng giúp giảm phát thải GHG. Công nghệ này tập trung vào việc đóng gói vô trùng, thu hồi dung dịch tiệt trùng và tiêu thụ năng lượng thấp.

Công nghệ chiết rót vô trùng của GEA giúp giảm thiểu lượng nhựa sử dụng so với các công nghệ truyền thống. Điều này góp phần vào việc giảm phát thải GHG và bảo vệ môi trường.

GEA và Tân Hiệp Phát đã hợp tác thành công để phát triển dây chuyền chiết rót vô trùng công nghệ cao, giảm 50% trọng lượng chai và giảm 20% phát thải khí nhà kính.

GEA tiếp tục đổi mới công nghệ cho các thiết bị khác trong dây chuyền như máy thổi chai. Công nghệ thổi chai vô trùng giúp giảm thiểu sử dụng nhựa, nước và năng lượng, góp phần vào mục tiêu Net Zero.

Để đảm bảo tính bền vững của các thiết bị và giải pháp của mình, GEA đã triển khai chương trình cấp nhãn dán "GEA Add Better". Chương trình này chứng nhận các cải tiến làm tăng tính bền vững của các thiết bị.

Áp dụng các giải pháp công nghệ sáng tạo và hợp tác với các đối tác tiên tiến như Tân Hiệp Phát là chìa khóa để ngành F&B đạt được mục tiêu Net Zero.

Bằng cách áp dụng các thực hành bền vững và đổi mới công nghệ, ngành F&B có thể giảm tác động đến môi trường, đảm bảo sự phát triển bền vững cho các thế hệ tương lai.