Ngân hàng kịp thời giảm lãi suất, đồng hành cùng miền Bắc vượt qua khó khăn sau bão Yagi

Bão Yagi đã gây ra thiệt hại vô cùng nghiêm trọng về người, tài sản, và kinh tế. Để khắc phục hậu quả, các ngân hàng đã nhanh chóng triển khai nhiều chương trình, chính sách điều chỉnh giảm lãi suất cho vay, đồng hành cùng người dân miền Bắc khôi phục cuộc sống và sản xuất.

Ngân hàng kịp thời giảm lãi suất, đồng hành cùng miền Bắc vượt qua khó khăn sau bão Yagi

Ngân hàng kịp thời giảm lãi suất, đồng hành cùng miền Bắc vượt qua khó khăn sau bão Yagi

Bão Yagi là một trong những cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Việt Nam trong 30 năm qua. Cơn bão đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng về người, tài sản, vật nuôi, cây trồng và hạ tầng kinh tế - xã hội. Theo thống kê, Yagi gây thiệt hại về người đứng thứ ba, chỉ sau Linda (1997) và Frankie (1996).

Về kinh tế, Yagi là cơn bão gây thiệt hại lớn nhất. Ước tính thiệt hại kinh tế lên đến 61.000 tỷ đồng, tương đương với 0,15% GDP của cả nước. Điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến mục tiêu tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong năm 2024.

Trước tình hình đó, các ngân hàng thương mại đã kịp thời triển khai nhiều chương trình, chính sách điều chỉnh giảm lãi suất cho vay. Tính đến ngày 23/9, đã có 32/40 ngân hàng đăng ký các gói tín dụng mới với tổng số tiền lên tới 405.000 tỷ đồng. Lãi suất đã được giảm từ 0,5 - 2% để hỗ trợ doanh nghiệp và người dân chịu ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi.

Nam A Bank là một trong những ngân hàng tiên phong trong việc chủ động triển khai các phương án đồng hành cùng người dân các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai. Ngân hàng đã triển khai chương trình "Gắn kết đồng bào – Vươn lên phát triển" với nhiều chính sách điều chỉnh giảm lãi suất cho tất cả khách hàng chịu thiệt hại nặng nề do bão Yagi, mức giảm lãi suất lên đến 1%/năm.

Nam A Bank giảm lãi suất đến 1%/năm cho các khoản vay hiện hữu, lãi suất chỉ từ 5%/năm cho các khoản vay mới, hạn mức vay đến 85% giá trị tài sản bảo đảm. Điều này sẽ giúp khách hàng xây dựng/sửa chữa nhà ở, mua sắm trang thiết bị/xây dựng/sửa chữa tài sản cố định đối với sản xuất kinh doanh và tiêu dùng phục vụ đời sống.

Ngoài việc điều chỉnh giảm lãi suất, Nam A Bank còn thể hiện tinh thần "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách" bằng cách ủng hộ 2 tỉ đồng thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và đồng hành cùng tổ chức Miss Cosmo dành 500 triệu đồng hỗ trợ nhanh nhu yếu phẩm cần thiết cho đồng bào vùng lũ.

Các đơn vị trên toàn hệ thống Nam A Bank, đặc biệt là khu vực miền Bắc, đã đến từng địa điểm có người dân chịu thiệt hại nặng nề về người và tài sản để chia sẻ, động viên tinh thần và vật chất. Ngân hàng mong muốn góp phần chung tay cùng bà con vùng lũ vượt qua những mất mát, đau thương trong giai đoạn khó khăn này.

Những chính sách điều chỉnh lãi suất và các hoạt động hỗ trợ của các ngân hàng được kỳ vọng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp chịu ảnh hưởng bởi bão Yagi nhanh chóng hồi phục và phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh, ổn định cuộc sống.

Việc khắc phục hậu quả của bão Yagi là một quá trình dài và nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ kịp thời của các ngân hàng và sự chung tay của toàn xã hội, người dân miền Bắc sẽ sớm vượt qua những khó khăn này và tiếp tục xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.