Ngày Chiến Thắng Điện Biên Phủ: Cờ hoa rợp trời, Điện Biên hân hoan

Trong không khí rộn ràng mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, hàng nghìn người dân Điện Biên đã tập trung tại các tuyến đường quanh sân vận động tỉnh để chứng kiến các khối diễu binh, diễu hành hoành tráng, thể hiện sự tri ân và lòng tự hào về chiến thắng lịch sử.

Ngày Chiến Thắng Điện Biên Phủ: Cờ hoa rợp trời, Điện Biên hân hoan

Với lá cờ đỏ sao vàng tung bay rợp trời, sáng ngày 7 tháng 5, không khí Điện Biên trở nên vô cùng náo nhiệt và trang trọng. Người dân náo nức đổ về các tuyến đường quanh sân vận động tỉnh, đứng chật kín hai bên hè, háo hức chờ đón các khối diễu binh, diễu hành.

Đúng 7 giờ sáng, tiếng nhạc hùng tráng vang lên, mở đầu cho cuộc diễu binh kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Lần lượt các khối đại biểu, quân đội, dân quân tự vệ, học sinh, sinh viên... tiến bước oai nghiêm qua khán đài.

Khối diễu binh của quân đội thu hút sự chú ý đặc biệt với các loại vũ khí hiện đại, thể hiện sức mạnh quân sự vững chắc của đất nước. Những lá cờ chiến thắng tung bay trong gió, nhắc nhở về những chiến công oanh liệt của quân và dân ta trong chiến dịch Điện Biên Phủ.

Tiếp theo là khối diễu hành của các đoàn thể, tổ chức xã hội, thể hiện tinh thần đoàn kết, sức mạnh tổng hợp của cả dân tộc. Những đoàn thiếu nhi vẫy tay chào, nở nụ cười rạng rỡ, thể hiện niềm tin và khát vọng về tương lai tươi sáng của đất nước.

Các em học sinh với những bài hát, điệu múa đặc sắc cũng góp phần tạo nên không khí lễ hội rộn ràng và ấm áp. Tiếng hát, tiếng cười hòa trong tiếng trống, tiếng chiêng, tạo nên một bản giao hưởng tuyệt đẹp mừng ngày chiến thắng.

Người dân Điện Biên cùng các vị lãnh đạo, đoàn đại biểu nán lại sân vận động tỉnh để dự lễ kỷ niệm. Trong tiếng nhạc hòa tấu, lá cờ đỏ sao vàng khổng lồ được kéo lên, tung bay oai phong trên bầu trời Điện Biên.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Phạm Đức Toản nhấn mạnh ý nghĩa to lớn của chiến thắng Điện Biên Phủ đối với đất nước và lịch sử thế giới. Ông kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân Điện Biên đoàn kết, chung sức, chung lòng, xây dựng Điện Biên trở thành một tỉnh giàu đẹp, văn minh, xứng đáng với truyền thống cách mạng.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã trao tặng Huy chương Chiến thắng Điện Biên Phủ hạng Nhất cho 25 tập thể và 20 cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.

Sau lễ kỷ niệm, các khối diễu binh, diễu hành tiếp tục hành tiến qua các tuyến đường chính của thành phố Điện Biên Phủ. Người dân đứng chật kín hai bên đường, vỗ tay và reo hò. Những lá cờ đỏ sao vàng phấp phới trong gió, tạo nên một không khí ngày hội tưng bừng, rộn rã.

Cờ hoa rợp trời, Điện Biên hân hoan trong ngày kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Chiến thắng vĩ đại ấy mãi mãi là nguồn động lực to lớn, thôi thúc toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta vững bước trên con đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.