Nghiêm trị vi phạm dừng xe chụp ảnh trên cầu, bảo đảm an toàn giao thông

Ngày 13/6, Công an huyện Đông Anh, Hà Nội đã xử lý 3 trường hợp dừng xe máy trên cầu để chụp ảnh, vi phạm nghiêm trọng các quy định giao thông đường bộ.

Nghiêm trị vi phạm dừng xe chụp ảnh trên cầu, bảo đảm an toàn giao thông

Nghiêm trị vi phạm dừng xe chụp ảnh trên cầu, bảo đảm an toàn giao thông

Công an huyện Đông Anh, Hà Nội vừa lập hồ sơ xử lý 3 trường hợp dừng xe máy trên cầu để chụp ảnh, tiềm ẩn nguy cơ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Vào ngày 29/5, đơn vị đã nhận được thông tin phản ánh từ quần chúng nhân dân về vi phạm này tại cầu vượt Sơn Du, xã Nguyên Khê. Hình ảnh được cung cấp cho thấy 2 nam thanh niên đứng và 1 thanh niên nằm trên mặt đường cầu, bên cạnh có 2 xe mô tô đỗ với biển kiểm soát 29S2-194.. và 29S2-107..

Sau quá trình xác minh, cơ quan công an xác định chủ đăng ký và điều khiển xe mô tô là N.T.T (SN 2008), trú tại huyện Đông Anh, là học sinh lớp 10 Trường nghề trên địa bàn huyện. Cũng liên quan đến vụ việc, có thêm trường hợp V.H.Q (SN 2008), trú tại huyện Đông Anh tham gia vi phạm.

Cả T và Q đều khai nhận hành vi vi phạm của mình và thừa nhận nằm trong độ tuổi từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi. Theo quy định, Công an huyện Đông Anh đã lập hồ sơ xử phạt trường hợp T với lỗi "đỗ xe mô tô trên cầu" số tiền 750.000 đồng và tạm giữ xe 7 ngày.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng lập hồ sơ xử phạt ông N.T.T, bố của T, với lỗi "giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển xe tham gia giao thông" số tiền 1.400.000 đồng. Đối với trường hợp V.H.Q, Công an huyện Đông Anh đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định pháp luật.

Việc xử lý nghiêm khắc những trường hợp vi phạm giao thông đường bộ nói chung và hành vi dừng xe chụp ảnh trên cầu nói riêng là cần thiết để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông. Cầu vượt là nơi có lưu lượng phương tiện lớn, tốc độ cao, việc dừng xe để chụp ảnh tiềm ẩn rủi ro va chạm với các phương tiện khác, gây hậu quả đáng tiếc.

Ngoài xử phạt, cơ quan chức năng cũng tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về các quy định giao thông đường bộ, vận động mọi người tuân thủ nghiêm ngặt các quy định này. An toàn giao thông là trách nhiệm của mỗi cá nhân, đòi hỏi sự ý thức, chấp hành nghiêm của mọi người khi tham gia giao thông.

Với những biện pháp xử lý cứng rắn, Công an huyện Đông Anh quyết tâm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, tạo môi trường tham gia giao thông an toàn, thuận lợi cho người dân.