Nghiêm xử vụ tai nạn nghiêm trọng ở Vũng Tàu, tài xế nữ điều khiển xe ô tô gây tử vong cho 2 người

Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu đã chỉ đạo xử lý nghiêm vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào tối 27-6, khiến 2 người tử vong. Công an đã bắt giữ người phạm tội quả tang và củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nữ tài xế điều khiển ô tô gây tai nạn.

Nghiêm xử vụ tai nạn nghiêm trọng ở Vũng Tàu, tài xế nữ điều khiển xe ô tô gây tử vong cho 2 người

Nghiêm xử vụ tai nạn nghiêm trọng ở Vũng Tàu, tài xế nữ điều khiển xe ô tô gây tử vong cho 2 người

Khoảng 21 giờ tối ngày 27-6, trên đường Nguyễn Văn Trỗi (phường 4, TP Vũng Tàu), đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khiến 2 người tử vong. Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra khi một nữ tài xế điều khiển ô tô va chạm với 4 xe máy khiến 2 người tử vong tại chỗ và nhiều người bị thương.

Ngay sau khi nhận được thông tin, ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu, đã có chỉ đạo "nóng" yêu cầu lực lượng Công an TP Vũng Tàu khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. Ông Thảnh cũng yêu cầu khẩn trương xử lý hiện trường để đảm bảo giao thông thông suốt và giải quyết nhanh chóng các thủ tục cần thiết để đưa thi thể các nạn nhân về với gia đình.

Nghiêm xử vụ tai nạn nghiêm trọng ở Vũng Tàu, tài xế nữ điều khiển xe ô tô gây tử vong cho 2 người

Nghiêm xử vụ tai nạn nghiêm trọng ở Vũng Tàu, tài xế nữ điều khiển xe ô tô gây tử vong cho 2 người

Trong sáng ngày 28-6, Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Vũng Tàu đã đến thăm, động viên, chia sẻ với người nhà các nạn nhân tử vong và người bị thương trong vụ tai nạn. Công an TP Vũng Tàu cũng đã cung cấp thông tin ban đầu về vụ việc.

Theo đó, vào đêm 27-6, công an đã bắt giữ người phạm tội quả tang, củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với nữ tài xế điều khiển ô tô. Nữ tài xế được xác định là Trần Thị Thu Th, 37 tuổi, điều khiển ô tô 72A-708.21 lưu thông trên đường Nguyễn Văn Trỗi theo hướng từ Lê Hồng Phong về Trần Hưng Đạo.

Vụ tai nạn xảy ra khi xe ô tô do Th. điều khiển va chạm với xe đẩy thùng rác do chị N.T.P, một nhân viên vệ sinh 43 tuổi, đẩy bộ cùng chiều phía trước. Sau đó, xe ô tô tiếp tục chạy đến giao lộ với đường Hùng Vương, va chạm với xe máy 72-482 do anh B.X.T điều khiển.

Sau hai lần tông, xe ô tô vẫn không dừng lại mà tiếp tục lao đến giao lộ Bà Triệu- Lê Lai- Lê Quý Đôn, va chạm với 2 xe máy trước khi tông vào xe máy 72K1- 9494 do chị P.T.S, chở theo con gái là cháu L.T.N.T, đang lưu thông chiều ngược lại. Hậu quả vụ tông liên hoàn này khiến chị P.T.S và cháu L.T.N.T tử vong tại hiện trường, nhiều người bị thương.

Sau khi va chạm với nhiều xe máy, xe ô tô do Th. điều khiển tiếp tục va chạm với trụ điện và một ô tô khác mới dừng lại. Người dân đã mở cửa xe đưa Th. xuống bàn giao cho công an phường 4. Đội Cảnh sát Giao thông- Trật tự Công an TP Vũng Tàu đã tiến hành kiểm tra nồng độ cồn và phát hiện kết quả lần thứ nhất là 0,385mg/L và lần thứ hai là 0,503mg/L.

Công an TP Vũng Tàu đã lập biên bản bắt giữ người phạm tội quả tang và tiếp tục củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thị Thu Th.

Chủ tịch TP Vũng Tàu Hoàng Vũ Thảnh cho biết đã chỉ đạo công an xử lý nghiêm vụ việc theo quy định pháp luật. Ông Thảnh cũng yêu cầu các lực lượng chức năng, đơn vị tăng cường tuần tra, kiểm soát, quyết liệt xử lý vi phạm trật tự, an toàn giao thông để kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông.

Ban ATGT TP Vũng Tàu sẽ có văn bản chỉ đạo các đơn vị, địa phương triển khai quyết liệt các giải pháp, gắn trách nhiệm của người đứng đầu, xây dựng văn hóa giao thông, nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ, nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật về trật tự ATGT. Trọng tâm là triển khai các phương án tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, nhất là các lỗi vi phạm nguyên nhân trực tiếp gây ra TNGT như không đội mũ bảo hiểm, chạy quá tốc độ, chở quá số người quy định, sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông. Bên cạnh đó, sẽ tích cực phối hợp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT, nhằm tác động, nâng cao ý thức của người tham gia giao thông.