Ngô Bảo Châu - Thủ khoa tỉnh Quảng Nam với điểm số xuất sắc

Nữ sinh Ngô Bảo Châu đến từ Quảng Nam đã xuất sắc trở thành thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 với số điểm ấn tượng 55,25. Dù học ở lớp thường, không đi học thêm nhiều nhưng nghị lực tự học của Bảo Châu đã giúp em đạt được thành tích đáng ngưỡng mộ này.

Ngô Bảo Châu - Thủ khoa tỉnh Quảng Nam với điểm số xuất sắc

Ngô Bảo Châu - Thủ khoa tỉnh Quảng Nam với điểm số xuất sắc

Ngô Bảo Châu, học sinh lớp 12/3 Trường THPT Nguyễn Khuyến, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam, đã gây bất ngờ khi trở thành thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 với số điểm 55,25. Thành tích này càng trở nên ấn tượng hơn khi biết rằng Châu học lớp thường, không đi học thêm nhiều.

Ngô Bảo Châu - Thủ khoa tỉnh Quảng Nam với điểm số xuất sắc

Ngô Bảo Châu - Thủ khoa tỉnh Quảng Nam với điểm số xuất sắc

Gia đình của Châu có 4 anh chị em, em là con thứ 2. Cha Châu làm thợ hồ, còn mẹ ở nhà buôn bán nhỏ lẻ. Dù hoàn cảnh gia đình không mấy khá giả, Châu luôn nỗ lực học tập, đạt học sinh giỏi trong suốt 12 năm học.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, Châu đạt điểm 8 môn Toán, 9,5 môn Văn, 9,75 môn Sử, 9,75 môn Địa, 9,25 môn GDCD và 9 môn Tiếng Anh. Em chia sẻ rằng không ngờ mình đạt điểm cao như vậy và bật khóc vì bất ngờ và hạnh phúc khi biết mình là thủ khoa.

Cô Nguyễn Thị Kiều Anh, chủ nhiệm lớp 12/3, cho biết Bảo Châu rất siêng năng, lễ phép và khiêm tốn. Dù không học lớp chuyên nhưng em luôn đạt điểm số cao và đứng đầu lớp về thành tích học tập.

Vừa qua, Châu còn được chọn vào đội tuyển thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Địa lý và đạt giải 3. Với những thành tích này, Châu xứng đáng với danh hiệu thủ khoa của tỉnh Quảng Nam.

Bảo Châu cho biết em dự định đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào Trường ĐH Khoa học và Xã hội nhân văn TPHCM. Em mơ ước được học chuyên ngành Ngôn ngữ Anh.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 tại Quảng Nam, có tổng cộng 91 bài thi đạt điểm 10. Môn Hóa học có 17 bài, Lịch sử có 26 bài, Địa lý có 33 bài, Giáo dục công dân có 9 bài và Ngoại ngữ có 6 bài.

Ngoài Ngô Bảo Châu, Quảng Nam còn có nhiều thí sinh đạt điểm cao khác. Nguyễn Văn Tĩnh là thủ khoa tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hóa) với 28,9 điểm; Đoàn Ngọc Thịnh thủ khoa tổ hợp B00 (Toán, Hóa, Sinh) với 28,6 điểm; Lê Nguyễn Ngọc Hân thủ khoa tổ hợp D01 (Văn, Toán, Anh) với 27,9 điểm.

Tổ hợp C00 (Văn, Sử, Địa) có 2 thí sinh đạt điểm cao nhất là Phạm Thị Minh Tuyền và Hồ Thị Thanh Tuyền, cùng với số điểm 29,5.

Thành tích của Ngô Bảo Châu và các thí sinh khác là minh chứng cho nỗ lực học tập bền bỉ và nghị lực vượt khó của các bạn trẻ Quảng Nam. Họ là những tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.