Ngộ độc khí CO nghiêm trọng tại ngân hàng ở Đồng Nai

Chiều ngày 31/7, Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai xác nhận đang cấp cứu 8 bệnh nhân bị ngộ độc khí CO từ máy nổ tại nơi làm việc. Trong số đó có 3 người bị giảm tri giác và một thai phụ mang thai 29 tuần.

Ngộ độc khí CO nghiêm trọng tại ngân hàng ở Đồng Nai

Ngộ độc khí CO nghiêm trọng tại ngân hàng ở Đồng Nai

Vụ việc đau lòng xảy ra vào đầu giờ chiều cùng ngày tại một ngân hàng ở thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm mất điện, ngân hàng đã chạy máy nổ ở tầng hầm tòa nhà. Tuy nhiên, sau một thời gian, một số nhân viên bắt đầu có biểu hiện khó thở, đau đầu nhưng vẫn cố gắng tiếp tục làm việc.

Kết quả là, nồng độ khí CO trong không khí tầng hầm tòa nhà ngày càng tăng cao, khiến các nhân viên còn lại bị ngộ độc. Một số người có triệu chứng nặng hơn đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu, trong đó có 3 người bị giảm tri giác và một thai phụ mang thai 29 tuần.

Ngay khi nhập viện, các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành cấp cứu cho các bệnh nhân, bao gồm cho thở oxy, truyền dịch và hồi sức. Hiện tại, tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân đã ổn định hơn. Tuy nhiên, do ngộ độc khí CO có thể ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe nên các bệnh nhân vẫn cần được theo dõi chặt chẽ.

Theo các chuyên gia y tế, ngộ độc khí CO là một tình trạng nguy hiểm, có thể dẫn đến tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời. Các triệu chứng ban đầu của ngộ độc khí CO bao gồm đau đầu, chóng mặt, khó thở và tim đập nhanh. Nếu không được điều trị, các triệu chứng có thể trở nên nghiêm trọng hơn, bao gồm giảm ý thức, co giật và thậm chí là tử vong.

Các nguồn phát sinh khí CO phổ biến nhất bao gồm máy phát điện, bếp gas, lò sưởi và động cơ xe. Để phòng tránh ngộ độc khí CO, người dân nên lắp đặt máy dò khí CO trong nhà và nơi làm việc, cũng như thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng các thiết bị có thể phát sinh khí CO.

Trong trường hợp nghi ngờ có người bị ngộ độc khí CO, cần nhanh chóng đưa nạn nhân ra khỏi môi trường có khí CO, mở tung cửa sổ và gọi cấp cứu ngay lập tức. Đeo khẩu trang hoặc khăn ướt để che mũi và miệng khi tiếp cận nạn nhân. Tuyệt đối không được di chuyển nạn nhân trừ khi tình huống nguy hiểm đến tính mạng.

Với 8 bệnh nhân bị ngộ độc khí CO nghiêm trọng tại ngân hàng ở Đồng Nai, vụ việc một lần nữa cảnh báo về mối nguy hiểm tiềm ẩn của khí CO. Người dân cần nâng cao cảnh giác, tuân thủ các biện pháp phòng tránh ngộ độc khí CO để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.