Ngôi nhà mơ ước cho nữ công nhân vượt khó

Chị Tống Thị Ngọc, nữ công nhân ở Bình Dương, đã thực hiện ước mơ có nhà sau khi nhận được hỗ trợ 100 triệu đồng từ chương trình "Mái ấm công đoàn". Cô đã trở thành minh chứng cho sự quan tâm của tổ chức công đoàn đến đời sống người lao động.

Trong chương trình "Muôn nẻo Yêu thương" số đặc biệt dành cho nữ công nhân, lao động tiêu biểu vượt khó, chị Tống Thị Ngọc đã chia sẻ câu chuyện về hành trình gian nan của mình. Năm 2021, dịch Covid-19 ập đến khiến chồng chị, vốn là công nhân, phải mất việc. Trong tình thế khó khăn, chị trở thành trụ cột chính của gia đình, lo toan mọi chi phí từ sinh hoạt đến học hành của con cái.

Vợ chồng chị phải thuê một căn phòng trọ chật hẹp chỉ khoảng 15m2 với chi phí hơn 1 triệu đồng mỗi tháng. Đồng lương công nhân eo hẹp khiến chị phải vay tiền để trang trải cuộc sống. Chị kể lại: "Tất cả sinh hoạt trong gia đình như tiền đóng học, phòng trọ đều là tôi trang trải. Đồng lương eo hẹp của công nhân, cứ cuối tháng là tôi phải đi vay tiền. Đầu tháng có lương lại mang trả nợ".

Ngôi nhà mơ ước cho nữ công nhân vượt khó

Trước đó, nhờ bán đất ở quê và vay mượn họ hàng, vợ chồng chị đã mua được một mảnh đất ở Bình Dương với mong muốn xây dựng một ngôi nhà vững chắc. Tuy nhiên, dịch Covid-19 đã khiến ước mơ đó trở nên xa vời.

Năm 2023, chị Ngọc may mắn nhận được sự hỗ trợ 100 triệu đồng từ chương trình "Mái ấm công đoàn" của Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương. Cùng với số tiền đã vay mượn, chị đã hoàn thành ngôi nhà kiên cố cho gia đình mình.

Chị Ngọc là một trong những người lao động tiêu biểu được tôn vinh tại chương trình "Muôn nẻo Yêu thương" - một sáng kiến nhằm tôn vinh những người lao động vượt khó, xây dựng và gìn giữ hạnh phúc gia đình. Chương trình do Tạp chí Lao động và Công đoàn phối hợp với Ban Nữ công, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thực hiện từ năm 2023.

Chương trình "Muôn nẻo Yêu thương" đã và đang trở thành nguồn cảm hứng, lan tỏa mạnh mẽ đến cộng đồng lao động. Với sự nỗ lực lao động và sự hỗ trợ của tổ chức công đoàn, nhiều người lao động nữ đã vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, góp phần xây dựng một xã hội công bằng, ấm no, hạnh phúc.

Câu chuyện của chị Tống Thị Ngọc là một minh chứng điển hình cho sự quan tâm, hỗ trợ của tổ chức công đoàn đối với đời sống người lao động. Chương trình "Mái ấm công đoàn" đã giúp nhiều công nhân có cơ hội sở hữu một ngôi nhà mơ ước, tạo động lực để họ tiếp tục phấn đấu xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn cho bản thân và gia đình.