Ngôi nhà nguy cơ cháy nổ vì biến đổi thành xưởng sửa xe điện, chứa đầy ắc-quy

Một ngôi nhà tại Trung Kính (Hà Nội) đã được biến thành xưởng sửa chữa xe điện bất hợp pháp, khiến ngôi nhà và khu vực xung quanh rơi vào tình trạng nguy cơ cháy nổ cao do chứa hàng trăm bình ắc-quy.

Ngôi nhà nguy cơ cháy nổ vì biến đổi thành xưởng sửa xe điện, chứa đầy ắc-quy

Ngôi nhà nằm trên phố Trung Kính, quận Cầu Giấy, Hà Nội, được người dân phản ánh về tình trạng xây dựng, cải tạo trái phép, biến sân thành xưởng sửa chữa xe điện. Điều đáng lo ngại là tại xưởng này, chủ nhà còn chứa hàng trăm bình ắc-quy, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao.

Theo ghi nhận, sân trước của ngôi nhà bị trưng dụng làm nơi sửa chữa xe điện, khắp nơi bày la liệt bình ắc-quy. Có thời điểm, sân nhà chật kín các loại xe máy, tạo thành một bức tường bao quanh ngôi nhà, cản trở lối đi và gây mất an toàn giao thông.

Ngôi nhà nguy cơ cháy nổ vì biến đổi thành xưởng sửa xe điện, chứa đầy ắc-quy

Vào tháng 11/2021, một góc sân của ngôi nhà này chất đầy bình ắc-quy, phục vụ cho việc sạc pin cho xe đạp điện và xe máy điện. Tình trạng này kéo dài trong nhiều tháng, khiến người dân xung quanh vô cùng lo lắng.

Mới đây, vào tháng 3/2023, tình trạng sửa chữa xe điện tại ngôi nhà này vẫn tiếp diễn. Xe máy được xếp kín khoảng sân trước nhà gia chủ, chiếm gần hết diện tích. Một số người dân cho hay, chủ nhà thường xuyên sửa chữa xe điện vào ban đêm, gây tiếng ồn và mùi khó chịu.

Ngôi nhà nguy cơ cháy nổ vì biến đổi thành xưởng sửa xe điện, chứa đầy ắc-quy

Theo sơ đồ khu nhà, ngôi nhà này có diện tích khoảng 100m2, gồm 3 tầng. Tầng 1 và tầng 2 được sử dụng để sửa chữa xe điện, trong khi tầng 3 là nơi ở của gia chủ.

Việc xây dựng, cải tạo trái phép, biến sân thành xưởng sửa chữa xe điện đã vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy và trật tự xây dựng. Sự hiện diện của hàng trăm bình ắc-quy trong nhà càng làm tăng nguy cơ cháy nổ, đe dọa đến tính mạng và tài sản của người dân xung quanh.

Ngôi nhà nguy cơ cháy nổ vì biến đổi thành xưởng sửa xe điện, chứa đầy ắc-quy

Người dân đã nhiều lần phản ánh về tình trạng này đến chính quyền địa phương, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết triệt để. Họ lo ngại rằng, nếu không có biện pháp xử lý kịp thời, một vụ cháy nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào, gây hậu quả nghiêm trọng.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, yêu cầu chủ nhà tháo dỡ phần xây dựng, cải tạo trái phép và di dời toàn bộ bình ắc-quy ra khỏi khu dân cư. Đồng thời, cần tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về các quy định về phòng cháy chữa cháy và trật tự xây dựng để ngăn chặn các trường hợp tương tự xảy ra trong tương lai.

Ngôi nhà nguy cơ cháy nổ vì biến đổi thành xưởng sửa xe điện, chứa đầy ắc-quyNgôi nhà nguy cơ cháy nổ vì biến đổi thành xưởng sửa xe điện, chứa đầy ắc-quyNgôi nhà nguy cơ cháy nổ vì biến đổi thành xưởng sửa xe điện, chứa đầy ắc-quyNgôi nhà nguy cơ cháy nổ vì biến đổi thành xưởng sửa xe điện, chứa đầy ắc-quyNgôi nhà nguy cơ cháy nổ vì biến đổi thành xưởng sửa xe điện, chứa đầy ắc-quyNgôi nhà nguy cơ cháy nổ vì biến đổi thành xưởng sửa xe điện, chứa đầy ắc-quy