Ngọn lửa kinh hoàng thiêu rụi cửa hàng quần áo, uy hiếp cả tòa nhà ngân hàng

Vào rạng sáng 23/8, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại huyện Bình Chánh, Tp. Hồ Chí Minh, khiến một cửa hàng quần áo rộng hơn 100 m2 bị thiêu rụi. Ngọn lửa hung dữ còn lan sang cả một tòa nhà ngân hàng bên cạnh, gây ra sự hoảng loạn tột độ trong khu dân cư.

Ngọn lửa kinh hoàng thiêu rụi cửa hàng quần áo, uy hiếp cả tòa nhà ngân hàng

Ngọn lửa kinh hoàng thiêu rụi cửa hàng quần áo, uy hiếp cả tòa nhà ngân hàng

Khoảng 5h sáng ngày 23/8, ngọn lửa bùng lên dữ dội bên trong một cửa hàng bán báo quần áo trên đường Nguyễn Thị Tú, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh. Vào thời điểm đó, cửa hàng đang đóng cửa, không có người bên trong.

Các hộ dân sống gần đó phát hiện đám cháy và lập tức dùng bình chữa cháy mini để dập lửa. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của họ đều vô hiệu khi ngọn lửa bùng phát quá dữ dội. Chỉ trong chốc lát, ngọn lửa đã bao trùm toàn bộ cửa hàng quần áo.

Ngọn lửa hung dữ nhanh chóng lan sang cây ATM và biển hiệu của tòa nhà ngân hàng nằm ngay bên cạnh. Mọi người xung quanh hốt hoảng chứng kiến cảnh cửa hàng quần áo chìm trong biển lửa.

Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy nhanh chóng điều động nhiều xe chữa cháy cùng gần 20 chiến sĩ đến hiện trường. Họ lập tức kéo vòi rồng và phun nước dập lửa.

Trong khoảng 30 phút sau khi lực lượng cứu hỏa đến, đám cháy được khống chế. Tuy nhiên, căn cửa hàng quần áo đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

Anh Minh Hoàng, một người dân sống gần hiện trường, chia sẻ rằng ngọn lửa bùng lên rất nhanh khiến cho nhiều người không kịp trở tay. "Phải một lúc sau, hàng xóm chúng tôi mới có thể tiếp cận dập lửa," anh Hoàng kể lại.

Đại diện UBND xã Vĩnh Lộc B cho biết vụ hỏa hoạn không gây thương vong. Tài sản và hàng hóa bên trong cửa hàng quần áo đều bị thiêu rụi. Một phần diện tích bên ngoài của tòa nhà ngân hàng cũng bị cháy xém, tuy nhiên không ảnh hưởng đến bên trong.

Nguyên nhân gây ra vụ cháy vẫn đang được điều tra. Các lực lượng chức năng đang tiến hành khám nghiệm hiện trường và thu thập thông tin từ các nhân chứng.

Vụ hỏa hoạn đã gây ra sự hoảng loạn tột độ trong khu dân cư. Nhiều người phải di dời đồ đạc của mình đến nơi an toàn do lo sợ ngọn lửa sẽ lan sang.

Các cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cần nâng cao ý thức phòng cháy chữa cháy, đặc biệt là trong điều kiện nắng nóng như hiện nay. Mọi người nên trang bị bình chữa cháy mini trong nhà và biết cách sử dụng để xử lý các tình huống hỏa hoạn nhỏ.