Ngư dân Hà Tĩnh trúng đậm với mẻ lưới cá vàng dương nặng hơn 1 tấn

Sự may mắn và tài năng đánh bắt của ngư dân Lê Xuân Tiến ở xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh một lần nữa được chứng minh khi anh đánh bắt được mẻ lưới cá vàng dương nặng hơn 1 tấn, thu về hơn 300 triệu đồng.

Ngư dân Hà Tĩnh trúng đậm với mẻ lưới cá vàng dương nặng hơn 1 tấn

Trưa ngày 28 tháng 4 năm 2022, lãnh đạo UBND xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh xác nhận thông tin một thuyền ngư dân của xã vừa đánh bắt được hơn 1 tấn cá vàng dương. Mẻ lưới quý hiếm này đã được bán hết ngay khi về bờ, mang về khoản thu nhập đáng kể cho ngư dân.

Ngư dân Hà Tĩnh trúng đậm với mẻ lưới cá vàng dương nặng hơn 1 tấn

Theo thông tin từ ông Tiến, khoảng 5 giờ 20 phút sáng cùng ngày, khi đang đánh cá ở vùng lộng quanh đảo Bớc, cách bờ biển Cửa Nhượng khoảng 1,5 km, anh phát hiện luồng cá vàng dương.

Với kinh nghiệm dày dặn của mình, ông Tiến nhanh chóng vây lưới và chỉ sau gần 1 giờ nỗ lực, anh đã kéo lưới thành công, thu về hơn 1 tấn cá vàng dương. Mẻ lưới gồm khoảng 150 con, với trọng lượng từ 3 đến 9 kg/con, mang lại nguồn thu hơn 300 triệu đồng cho ngư dân.

Ngư dân Hà Tĩnh trúng đậm với mẻ lưới cá vàng dương nặng hơn 1 tấn

Cá vàng dương là loại cá quý hiếm, có thịt chắc và hương vị thơm ngon đặc biệt, được coi là đặc sản của vùng biển Cẩm Nhượng. Sau khi thuyền ông Tiến cập bến Cửa Nhượng, rất đông thương lái và người dân đã đến để mua cá.

Giá bán của cá vàng dương vào thời điểm đó là 350.000 đồng/kg. Chỉ trong thời gian ngắn, toàn bộ số cá đã được tiêu thụ hết.

Ngư dân Hà Tĩnh trúng đậm với mẻ lưới cá vàng dương nặng hơn 1 tấn

Ông Tiến chia sẻ rằng đây không phải là lần đầu tiên anh trúng đậm khi đánh bắt loại hải sản giá trị này. Cách đây ít ngày, một nhóm ngư dân ở xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh cũng đã kéo lưới trúng mẻ cá đù gần 1 tấn, thu về hàng chục triệu đồng.

Sự may mắn của những ngư dân như ông Tiến và nhóm ngư dân ở xã Thịnh Lộc không chỉ mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho họ, mà còn góp phần khích lệ tinh thần đánh bắt của các ngư dân khác, đồng thời khẳng định tiềm năng khai thác thủy sản của vùng biển Hà Tĩnh.

Cá vàng dương là một loài cá có giá trị kinh tế cao, đóng vai trò quan trọng trong hệ sinh thái biển. Để đảm bảo sự bền vững của nguồn tài nguyên này, các ngư dân cần tuân thủ các quy định đánh bắt hợp pháp và bền vững, cũng như bảo vệ môi trường biển.

Việc trúng đậm cá vàng dương của ngư dân Lê Xuân Tiến là một minh chứng cho sự kiên trì, nỗ lực và tài năng của những người làm nghề đánh bắt trên biển. Đồng thời, sự kiện này cũng giúp nâng cao vị thế của ngành thủy sản Hà Tĩnh, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế địa phương.

Trong bối cảnh ngành thủy sản Việt Nam đang hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, những câu chuyện thành công như của ngư dân Lê Xuân Tiến và những người khác sẽ tiếp tục truyền cảm hứng và động lực cho cộng đồng ngư dân cả nước, góp phần khẳng định tương lai tươi sáng của ngành.