Ngư dân tử vong do trượt chân ngã đập đầu khi tránh trú bão số 4

Chiều 19/09, Đồn Biên phòng Tam Quan Nam xác nhận về trường hợp tử vong thương tâm của một ngư dân Bình Định trong quá trình tránh trú bão số 4 tại đảo Phan Vinh, tỉnh Khánh Hòa. Nạn nhân tử vong do trượt chân ngã đập đầu vào thành tàu rồi rơi xuống biển.

Ngư dân tử vong do trượt chân ngã đập đầu khi tránh trú bão số 4

Ngư dân tử vong do trượt chân ngã đập đầu khi tránh trú bão số 4

Vào khoảng 15 giờ chiều ngày 18/09, khi tàu cá BĐ - 99035 TS đang neo đậu tránh trú bão số 4 tại đảo Phan Vinh, tỉnh Khánh Hòa, ngư dân Nguyễn Thiện (47 tuổi, ngụ phường Tam Quan Nam, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) đã định di chuyển sang một tàu cá khác đang neo đậu gần đó. Tuy nhiên, do thời tiết xấu và sóng lớn, ông Thiện không may trượt chân, ngã đập đầu vào thành tàu và rơi xuống biển.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, các ngư dân trên tàu cá BĐ - 99035 TS và các tàu lân cận đã nhanh chóng tổ chức tìm kiếm ông Thiện. Đến 17 giờ 30 phút cùng ngày, ông Thiện được tìm thấy nhưng đã tử vong.

Do ảnh hưởng của bão số 4, tàu cá BĐ - 99035 TS vẫn chưa thể di chuyển được. Dự kiến trong sáng ngày 20/09, tàu sẽ đưa thi thể ông Thiện về TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa để tiến hành các thủ tục theo quy định pháp luật.

Ông Nguyễn Văn Tốt (25 tuổi), chủ tàu cá BĐ - 99035 TS, cho biết ông Thiện là một ngư dân giàu kinh nghiệm, đã nhiều lần ra khơi đánh bắt. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh thời tiết xấu, tai nạn không may đã xảy ra.

Đồn Biên phòng Tam Quan Nam cũng đã liên lạc với gia đình ông Thiện tại Bình Định để chia buồn và hỗ trợ gia đình trong các thủ tục lo后葬.

Trong những ngày qua, bão số 4 đã gây mưa lớn, gió lớn ở các tỉnh miền Trung. Đồn Biên phòng Tam Quan Nam đã liên tục theo dõi diễn biến của bão và phối hợp với các lực lượng chức năng để đảm bảo an toàn cho ngư dân trên biển.

Bộ đội Biên phòng Bình Định đã khuyến cáo ngư dân không ra khơi khi có bão và gió lớn. Trong trường hợp phải ra khơi, ngư dân cần chủ động cập nhật thông tin thời tiết, trang bị đầy đủ phương tiện an toàn và tuân thủ các biện pháp phòng tránh bão.

Những ngày qua, các ngư dân trên biển đã gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của bão số 4. Nhiều tàu cá đã phải vào bờ tránh trú. Các cơ quan chức năng đang tích cực hỗ trợ ngư dân trong việc tìm kiếm tàu cá bị mất tích và đảm bảo an toàn cho người và phương tiện trên biển.

Cần tiếp tục nâng cao ý thức của ngư dân về an toàn khi ra khơi. Các cơ quan chức năng cũng cần tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức về phòng tránh bão và hỗ trợ ngư dân trong việc khắc phục hậu quả do bão gây ra.

Sự ra đi của ngư dân Nguyễn Thiện là một lời nhắc nhở đau thương về sự nguy hiểm của bão đối với ngư dân. Cần tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp phòng tránh bão, nâng cao ý thức của ngư dân về an toàn và hỗ trợ họ vượt qua những khó khăn khi ra khơi đánh bắt.