Người đàn ông bị xử phạt 7,5 triệu đồng vì đăng clip đánh ghen phản cảm

Một người đàn ông bị xử phạt 7,5 triệu đồng vì đăng tải một video clip đánh ghen phản cảm lên mạng xã hội, gây xôn xao dư luận.

Người đàn ông bị xử phạt 7,5 triệu đồng vì đăng clip đánh ghen phản cảm

Ngày 12 tháng 5 năm 2023, Công an tỉnh Lào Cai đã đưa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông L.T.K. (SN 1984, trú tại phường Lào Cai, TP Lào Cai) với số tiền 7,5 triệu đồng vì đã đăng tải một video clip đánh ghen mang tính phản cảm lên mạng xã hội.

Trước đó, ông L.T.K. đã tải lên tài khoản mạng xã hội của mình một video clip ghi lại cảnh đánh ghen giữa một người đàn ông và hai phụ nữ. Trong video, xuất hiện nhiều hình ảnh thô tục, phản cảm.

Ngay sau khi được đăng tải, video clip này đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Tuy nhiên, bên cạnh sự xôn xao và bàn tán, video clip cũng vấp phải nhiều phản ứng tiêu cực vì nội dung phản cảm và trái với thuần phong mỹ tục.

Theo xác minh của cơ quan chức năng, thông tin mà ông L.T.K. đăng tải trên mạng xã hội rằng vụ đánh ghen xảy ra tại một homestay ở huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai là không chính xác. Địa điểm thực sự xảy ra vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng xác minh làm rõ.

Hành vi đăng tải video clip đánh ghen phản cảm của ông L.T.K. đã vi phạm quy định tại Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy, chữa cháy; giao thông đường bộ; hàng hải; đường sắt; hàng không dân dụng.

Cụ thể, ông L.T.K. đã vi phạm hành vi "Cung cấp, chia sẻ thông tin trên mạng xã hội về đời tư, bí mật cá nhân của người khác khi chưa được sự đồng ý của người đó" theo quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 101 của Nghị định số 15/2020/NĐ-CP.

Mức phạt đối với hành vi vi phạm này được quy định tại khoản 1, Điều 101 của Nghị định số 15/2020/NĐ-CP là từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng.

Trong trường hợp này, ông L.T.K. đã bị xử phạt 7,5 triệu đồng.

Ngoài ra, ông L.T.K. còn có thể bị xử lý theo quy định của Bộ luật Dân sự về bồi thường thiệt hại cho những người bị ảnh hưởng do hành vi đăng tải video clip phản cảm của ông.

Hành vi đăng tải video clip đánh ghen phản cảm của ông L.T.K. đã gây ảnh hưởng đến trật tự xã hội, thuần phong mỹ tục và quyền riêng tư của các cá nhân liên quan.

Vụ việc này cũng là lời cảnh báo đối với những người dùng mạng xã hội về việc cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đăng tải bất kỳ thông tin nào, tránh vi phạm pháp luật và gây ra những hậu quả đáng tiếc.