Người đàn ông may mắn thoát khỏi vòng tử thần sau khi bị nước lũ cuốn trôi 2km

Một người đàn ông ở Thanh Hóa vừa trải qua khoảnh khắc kinh hoàng khi bị nước lũ cuốn trôi 2km và mắc kẹt trên cành cây ở giữa dòng sông. May mắn thay, lực lượng chức năng đã kịp thời cứu nạn nhân thoát khỏi vòng tử thần.

Người đàn ông may mắn thoát khỏi vòng tử thần sau khi bị nước lũ cuốn trôi 2km

Người đàn ông may mắn thoát khỏi vòng tử thần sau khi bị nước lũ cuốn trôi 2km

Vào khoảng 13h45 ngày 24/9, tổ trực phòng chống bão lụt của xã Định Tân, huyện Yên Định (Thanh Hóa) trong quá trình tuần tra dọc đê sông Mã bất ngờ phát hiện một người đàn ông đang vật lộn với dòng nước xiết, bám chặt vào cành cây gần khu vực trạm bơm Yên Hoành.

Nhận thấy tình huống nguy cấp, lực lượng công an và dân quân tự vệ xã Định Tân lập tức triển khai công tác cứu hộ. Họ nhanh chóng chèo thuyền, đưa áo phao cho nạn nhân và nỗ lực đưa người này vào bờ an toàn.

Người đàn ông được giải cứu là ông N.V.C. (SN 1972), trú xã Định Hải, huyện Yên Định, Thanh Hóa. Ông C. cho biết, trong lúc đi qua khu vực bờ sông, do trời mưa to, nước chảy xiết và trơn trượt, ông đã không may trượt chân ngã xuống sông Mã.

Dòng nước lũ chảy mạnh đã cuốn ông C. trôi theo khoảng 2km. Trong lúc cố gắng vùng vẫy để bơi vào bờ, ông bất ngờ phát hiện một cành cây ven sông. Ông vội bám chặt vào cành cây và may mắn được lực lượng cứu hộ phát hiện kịp thời.

Tại thời điểm được cứu hộ, ông C. trong tình trạng kiệt sức và hoảng loạn. Ông liên tục cảm ơn lực lượng chức năng đã kịp thời cứu sống mình.

Thiếu tá Phạm Văn Long, cán bộ trực ban Công an xã Định Tân, người trực tiếp tham gia cứu hộ cho biết, vào thời điểm xảy ra sự việc, nước lũ dâng cao, chảy xiết, gây nhiều khó khăn cho công tác cứu hộ. Tuy nhiên, với sự nỗ lực không ngừng của lực lượng chức năng, ông C. đã được giải cứu an toàn.

Vụ việc của ông C. là một lời nhắc nhở về sự nguy hiểm của nước lũ và tầm quan trọng của việc phòng ngừa rủi ro khi đi lại trong điều kiện thời tiết xấu. Người dân cần chủ động theo dõi thông tin dự báo thời tiết, tránh đến những khu vực có nguy cơ xảy ra lũ lụt và tuân thủ các khuyến cáo an toàn để đảm bảo tính mạng.

Trong khi đó, lực lượng chức năng cần tăng cường các hoạt động tuần tra, kiểm soát, cảnh báo người dân về nguy cơ rủi ro nhằm giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản do mưa lũ gây ra.