Người đàn ông ném đá loạn xạ vào xe ô tô, quân đội ở Kiên Giang

Ngày 28/5, cơ quan chức năng huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang tạm giữ hình sự một người đàn ông ném đá vào nhiều ô tô, xe máy đang di chuyển, trong đó có cả xe quân đội đang làm nhiệm vụ. Hành vi mất kiểm soát của đối tượng đã khiến một chiếc xe quân đội bị vỡ kính lái, một chiến sĩ công an bị thương nặng.

Người đàn ông ném đá loạn xạ vào xe ô tô, quân đội ở Kiên Giang

Sáng sớm ngày 28/5, trên Quốc lộ 80 đoạn thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang, một người đàn ông chạy xe máy liên tục ném đá vào nhiều phương tiện giao thông, gây ra vụ hỗn loạn nghiêm trọng.

Trong số những phương tiện bị ném đá, có một ô tô biển số quân đội đang làm nhiệm vụ. Quá trình theo dõi và điều tra vụ việc, cơ quan chức năng nhanh chóng xác định đối tượng gây án là Lưu Văn Mạnh, 45 tuổi.

Quá trình vây bắt, Mạnh đã hung hăng chống trả, dùng dao tấn công một chiến sĩ công an thị trấn Kiên Lương khiến chiến sĩ này bị thương nặng ở đầu, phải nhập viện cấp cứu.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, Mạnh có biểu hiện tâm thần và từng có tiền án tại địa phương. Hiện tại, Mạnh đang bị tạm giữ hình sự để phục vụ công tác điều tra.

Chiếc ô tô quân đội bị Mạnh ném đá đã bị vỡ kính lái nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho lái xe và những người trên xe. Vụ việc đã khiến giao thông khu vực bị ùn tắc trong nhiều giờ.

Theo ghi nhận của cơ quan chức năng, ngoài ô tô quân đội, Mạnh còn ném đá vào 6 ô tô khác và một người đi xe máy. Tổng cộng có 7 phương tiện giao thông bị hư hỏng do hành vi mất kiểm soát của đối tượng.

Người dân địa phương cho biết, Mạnh thường có biểu hiện bất thường và hung hăng. Mặc dù đã từng được điều trị tại bệnh viện tâm thần, nhưng Mạnh vẫn thường xuyên tái phát bệnh.

Vụ việc ném đá loạn xạ của Mạnh đã gây hoang mang và bức xúc trong dư luận. Nhiều người bày tỏ lo ngại về tình trạng mất an toàn giao thông và an ninh trật tự tại địa phương.

Cơ quan chức năng huyện Kiên Lương đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc, đồng thời phối hợp với gia đình đưa Mạnh đi giám định tâm thần để có hướng xử lý phù hợp.

Vụ việc là lời cảnh tỉnh về tầm quan trọng của việc quản lý và chăm sóc những người có vấn đề về sức khỏe tâm thần. Các cơ quan liên quan cần tăng cường phối hợp để giải quyết triệt để tình trạng này, đảm bảo an toàn cho cộng đồng.