Người đàn ông nhầm xe, lái nhầm tới công an trình báo

Do bất cẩn để chìa khóa trên xe, anh D. đã bị một người đàn ông nhầm xe. Sau đó, người này tự lái xe đến trụ sở công an trình báo, trả lại chiếc xe nhầm cho chủ sở hữu.

Người đàn ông nhầm xe, lái nhầm tới công an trình báo

Người đàn ông nhầm xe, lái nhầm tới công an trình báo

Vụ việc xảy ra vào tối ngày 3/7 tại phường Tân Tiến, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Anh N.T.D. điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Huyndai i10 mang BKS 47A-410xx đến đậu trước trụ sở UBND phường, sau đó đi vào nhà.

Do bất cẩn, anh D. để chìa khóa trên xe. Đến khoảng 21h30 cùng ngày, một người đàn ông đã đến mở cửa xe, nổ máy rồi lái đi. Tuy nhiên, đến trưa ngày 4/7, người này mới nhận ra mình đi nhầm xe của anh D.

Theo lời kể của người đàn ông này, anh đã đỗ chiếc ô tô cùng màu ngay bên cạnh xe của anh D. Do trời tối nên anh đã nhầm lẫn.

Sau khi phát hiện sự nhầm lẫn, người đàn ông đã mang ô tô đến trụ sở công an trình báo. Tối 4/7, Công an TP Buôn Ma Thuột xác nhận thông tin và cho biết, sau khi phát đi thông báo truy tìm ô tô của anh D., người đi nhầm đã đưa xe đến công an TP Buôn Ma Thuột và chủ động trình báo.

Công an TP Buôn Ma Thuột đang tiến hành giải quyết vụ việc theo quy định. Sự việc này là một lời cảnh tỉnh cho những người có thói quen để chìa khóa trên xe, tạo cơ hội cho kẻ gian lợi dụng.

Theo thống kê, chỉ riêng tại TP Buôn Ma Thuột, trong thời gian gần đây đã xảy ra nhiều vụ trộm xe do người dân chủ quan, để chìa khóa trên xe.

Để tránh tình trạng đáng tiếc xảy ra, người dân nên cẩn trọng, luôn rút chìa khóa khỏi xe và cất giữ ở nơi an toàn. Ngoài ra, nên lắp đặt hệ thống báo động hoặc thiết bị chống trộm cho xe để tăng cường bảo vệ.

Sự việc người đàn ông nhầm xe và chủ động trình báo cũng cho thấy ý thức chấp hành pháp luật và tinh thần trách nhiệm của người dân.

Cơ quan công an đã biểu dương sự việc trên và kêu gọi người dân cùng chung tay bảo vệ tài sản, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Để phòng ngừa trộm cắp xe, người dân nên thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng xe, đồng thời chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về an toàn giao thông.