Người đàn ông ở Yên Bái tử vong do sét đánh khi ra ngoài trông ruộng

Một người đàn ông ở thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái đã tử vong vào tối 30-4 sau khi bị sét đánh trong lúc ra ngoài lán trông coi ruộng.

Người đàn ông ở Yên Bái tử vong do sét đánh khi ra ngoài trông ruộng

Vào sáng ngày 1 tháng 5, lãnh đạo Thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái đã xác nhận vụ việc một người dân trên địa bàn tử vong do sét đánh. Nạn nhân được xác định là ông M.V.T., sinh năm 1979, trú tại Tổ dân phố Suối Khoáng, thị trấn Sơn Thịnh.

Vụ việc xảy ra vào tối ngày 30 tháng 4, khi ông T. và vợ đang ở trong lán gần nhà để canh ruộng. Khi trời mưa lớn, ông T. đi ra ngoài lán tìm trâu thì bất ngờ bị sét đánh tử vong tại chỗ.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, trận mưa to kèm theo dông lốc xảy ra đêm 30-4 trên địa bàn tỉnh đã gây ra nhiều thiệt hại.

Ngoài trường hợp tử vong do sét đánh của ông T., trận mưa còn làm tốc mái 76 nhà, thiệt hại 69 ha lúa, ngô và cây lâm nghiệp.

Hiện các đơn vị chức năng tại các địa phương đã chủ động xuống các cơ sở thôn để thăm hỏi, động viên, kiểm tra và chỉ đạo các lực lượng xung kích hỗ trợ dân khắc phục hậu quả thiên tai.

Vụ việc đau lòng này một lần nữa cảnh báo về sự nguy hiểm của sét đánh trong những cơn mưa dông.

Người dân cần hết sức cẩn trọng, tránh ra ngoài khi trời mưa sét. Nếu bắt buộc phải ra ngoài, nên tìm nơi trú ẩn an toàn, không đứng dưới cây cối hoặc cột điện cao.

Ngoài ra, người dân nên theo dõi thông tin dự báo thời tiết để có biện pháp phòng tránh kịp thời.

Gia đình nạn nhân vẫn đang trong tâm trạng đau thương. Các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc và hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho nạn nhân.

Thiên tai luôn là mối đe dọa đối với cuộc sống và tài sản của con người. Vì vậy, nâng cao nhận thức, chủ động phòng tránh và giảm thiểu thiệt hại do thiên tai là trách nhiệm của mỗi cá nhân và cộng đồng.