Người đàn ông say rượu gây lộn với CSGT trong hơn 1 giờ đồng hồ tại Đắk Lắk

Một vụ việc gây bức xúc đã xảy ra tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk khi một người đàn ông say rượu không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn và còn kiếm cớ gây sự với Cảnh sát giao thông (CSGT) trong hơn 1 giờ đồng hồ.

Người đàn ông say rượu gây lộn với CSGT trong hơn 1 giờ đồng hồ tại Đắk Lắk

Người đàn ông say rượu gây lộn với CSGT trong hơn 1 giờ đồng hồ tại Đắk Lắk

Vào đêm ngày 20/6, một tổ tuần tra, kiểm soát giao thông thuộc Công an huyện Cư Kuin đang làm nhiệm vụ tại xã Ea Tiêu thì phát hiện một chiếc ô tô mang biển số 47C-264.19 có biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác đã ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra, tuy nhiên người đàn ông điều khiển xe không chấp hành mà còn có những hành vi thiếu chuẩn mực.

Người đàn ông được xác định là ông N., 35 tuổi, trú tại xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin. Khi lực lượng CSGT yêu cầu xuất trình giấy tờ liên quan và kiểm tra nồng độ cồn, ông N. đã từ chối và có thái độ chống đối. Ông cởi áo và có những cử chỉ, lời nói thiếu tôn trọng đối với tổ công tác.

Những hành vi của ông N. đã khiến giao thông tại khu vực bị ách tắc và gây bức xúc cho những người chứng kiến. Trong hơn 1 giờ đồng hồ, ông N. liên tục gây sự với lực lượng CSGT, không chấp hành yêu cầu hợp lý của cơ quan chức năng.

Tổ công tác đã kiên trì giải thích và khuyên can ông N. nhưng ông vẫn không hợp tác. Cuối cùng, phải đến khi lãnh đạo Công an huyện Cư Kuin có mặt tại hiện trường thì ông N. mới chịu chấp nhận kiểm tra nồng độ cồn và xuất trình các giấy tờ liên quan.

Kết quả kiểm tra cho thấy nồng độ cồn trong hơi thở của ông N. là 0,112mg/l, vượt ngưỡng cho phép. Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính và mời ông N. về trụ sở làm việc theo quy định.

Vụ việc trên đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận. Một số người lên án hành vi thiếu ý thức và chống đối của ông N. đối với lực lượng chức năng. Trong khi đó, một số khác bày tỏ sự cảm thông với ông N. vì có thể ông đang trong tình trạng say xỉn và mất kiểm soát hành vi của mình.

Tuy nhiên, dù lý do là gì thì hành động gây sự và chống đối lực lượng chức năng của ông N. là không thể chấp nhận được. Ông N. sẽ phải chịu những hình phạt nghiêm khắc vì những vi phạm của mình, bao gồm cả việc xử phạt hành chính và có thể truy cứu trách nhiệm hình sự nếu hành vi của ông cấu thành tội chống người thi hành công vụ.

Vụ việc tại huyện Cư Kuin là một bài học cảnh tỉnh cho tất cả những ai có ý định sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông. Rượu bia không chỉ ảnh hưởng đến khả năng lái xe an toàn, mà còn có thể khiến người sử dụng mất kiểm soát hành vi và gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

Để đảm bảo an toàn cho bản thân, cho người khác và cho xã hội, hãy luôn tuân thủ nghiêm ngặt quy định về nồng độ cồn khi lái xe. Chỉ cần một chút chủ quan cũng có thể đẩy bạn vào những tình huống đáng tiếc, vừa phải trả giá đắt cho hành động vi phạm của mình, vừa gây ảnh hưởng đến những người xung quanh.