Người đàn ông Tân Bình tra tấn hàng xóm bằng tiếng ồn 24/24, gây bức xúc

Đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông mở nhạc "cực mạnh" 24/24, chĩa ra ngoài hẻm khiến hàng xóm ở hẻm 783, phường 6, quận Tân Bình (TP.HCM) vô cùng bức xúc.

Người đàn ông Tân Bình tra tấn hàng xóm bằng tiếng ồn 24/24, gây bức xúc

Người đàn ông Tân Bình tra tấn hàng xóm bằng tiếng ồn 24/24, gây bức xúc

Người đàn ông được xác định là ông Tuấn, ngụ tại hẻm 783, phường 6, quận Tân Bình. Tình trạng này đã diễn ra liên tục hàng ngày, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân trong hẻm.

Theo lời kể của người dân, ông Tuấn thường xuyên mở nhạc công suất lớn 24/24. Đặc biệt vào ban đêm, ông lại chĩa thẳng chiếc loa ra hẻm, khiến âm thanh xập xình vang dội, gây mất ngủ cho nhiều hộ gia đình.

Không chỉ gây ồn ào, ông Tuấn còn có nhiều hành vi gây phiền hà cho người dân. Ông thường xuyên quay video, chửi bới những người thuê trọ hoặc gia đình của ông Huỳnh Văn Cường (46 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh).

Năm 2020, ông Cường thuê lại một ngôi nhà 4 tầng trong hẻm 783 để cho những người khác thuê lại. Ngay sau đó, ông Tuấn đã nhiều lần dùng rác, mắm tôm... tạt vào nhà ông Cường. Sau khi ông Cường trình báo vụ việc đến Công an phường 6, vụ việc được giải quyết.

Tuy nhiên, sau đó ông Tuấn lại mở nhạc công suất lớn thời gian 24/24, đồng thời thường xuyên quay video, chửi bới những người thuê trọ ông Cường hoặc gia đình ông.

Trước tình trạng này, lãnh đạo UBND phường 6 đã khẳng định "Sự việc sai đến đâu sẽ xử lý đến đó". Thấy ông Tuấn có nhiều dấu hiệu bất thường, lực lượng chức năng đã đưa ông Tuấn vào Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TP.HCM để giám định tâm thần. Khoảng 1 tháng sau, ông Tuấn được trở về nhà.

Sau khi trở về nhà, ông Tuấn tiếp tục mở loa công suất lớn 24/24 để tra tấn người dân. Đáng nói, đến khuya ông Tuấn lại chĩa thẳng loa ra ngoài hẻm.

Theo luật sư Phùng Huyền - Phó Giám đốc Công ty Luật TNHH A+, hiện nay, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về tiếng ồn (QCVN 26:2010/BTNMT) quy định cụ thể giới hạn tối đa cho phép về tiếng ồn. Cụ thể, tại khu vực nhà ở liền kề như trường hợp ở hẻm 783 đường Cách Mạng Tháng 8, giới hạn này là 70dBA từ 6 đến 21 giờ, và 55dBA từ 21 giờ đến 6 giờ.

Căn cứ theo Điều 22 Nghị định 45/2022/NĐ-CP, người có hành vi gây tiếng ồn vượt quy chuẩn kỹ thuật có thể bị xử phạt vi phạm hành chính từ mức cảnh cáo đến mức cao nhất là 160 triệu đồng đối với cá nhân, tùy vào mức độ vượt ngưỡng.

Ngoài ra, các hành vi "quấy rối" (nếu có) cần được chính quyền xác minh. Tùy vào mức độ hành vi có thể bị xử phạt hành chính hoặc thậm chí xử lý hình sự liên quan đến tội gây rối trật tự công cộng.

Người dân hẻm 783 đang vô cùng bức xúc và lo lắng trước những hành vi của ông Tuấn. Họ mong muốn chính quyền địa phương sớm vào cuộc, xử lý nghiêm khắc hành vi vi phạm của ông Tuấn để trả lại sự bình yên cho người dân.